Chìa khóa vàng để doanh nghiệp giải bài toán khó mang tên Covid-19

Chìa khóa vàng để doanh nghiệp giải bài toán khó mang tên Covid-19

0
ANTD.VN - Trước khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, gây ra ảnh hưởng chưa từng có trong lịch sử lên nền kinh tế và xã hội toàn cầu, người ta vẫn hay nhắc tới tinh thần khởi nghiệp như một yếu tố cần thiết để doanh nghiệp phát triển. Nay, yếu tố đó được xem như chìa khóa vàng để doanh nghiệp giải bài toán khó do dịch bệnh này gây ra.

Từ doanh nghiệp start-up tới "gạo cội trăm năm"

0
Từ doanh nghiệp start-up tới "gạo cội trăm năm"
ANTD.VN - Cái đích gần mà bất kỳ doanh nghiệp start-up nào hướng đến cũng là những thành công về mặt doanh thu, khách hàng. Vậy nhưng, để tiến những bước dài từ vị thế khởi nghiệp tới tầm mức ”gạo cội trăm năm”, lãnh đạo doanh nghiệp luôn cần trả lời câu hỏi: “Làm được gì cho xã hội?”. Bởi chỉ có đau đáu về trách nhiệm đối với cộng đồng, doanh nghiệp mới có thể phát triển tích cực và bền vững, thoát khỏi cái bẫy ăn xổi, chóng tàn.

Giữa "tâm bão" Covid-19, sản phẩm có lợi cho sức khỏe là hướng đi đúng!

0
Giữa "tâm bão" Covid-19, sản phẩm có lợi cho sức khỏe là hướng đi đúng!
ANTD.VN - Từ sau Tết Nguyên đán 2020, “cơn bão” dịch bệnh Covid-19 đã đe dọa sức khỏe của cả thế giới, đồng thời gây ảnh hưởng tiêu cực chưa từng có lên các mặt đời sống, kinh tế của con người. Nhưng trong cơn bĩ cực, cơ hội vẫn dành cho những doanh nghiệp có chiến lược phát triển sản phẩm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng là giá trị cốt lõi.

Hai "ông lớn" bắt tay và minh chứng tinh thần khởi nghiệp giữa bối cảnh đầy thách thức

0
Hai "ông lớn" bắt tay và minh chứng tinh thần khởi nghiệp giữa bối cảnh đầy thách thức
ANTD.VN - Khi những dòng thông tin về dịch bệnh Covid-19 vẫn liên tục xuất hiện, nhiều chủ doanh nghiệp đã phải vò đầu, bứt tai trước viễn cảnh thua lỗ, thậm chí phá sản. Trong bối cảnh khó khăn như vậy, những tập đoàn có nội lực, tầm nhìn và duy trì tinh thần khởi nghiệp đã thực sự phát huy được thế mạnh để không chỉ trụ vững mà còn tính tới những bước phát triển mới. Cú bắt tay chiến lược giữa “Number 1” Tân Hiệp Phát với hãng truyền thông, công nghệ Yeah1 chính là dẫn chứng rõ ràng nhất cho điều này.

Đứng dậy từ thành công: Câu chuyện của đam mê và lòng dũng cảm

0
Đứng dậy từ thành công: Câu chuyện của đam mê và lòng dũng cảm
ANTD.VN - Khi làn sóng khởi nghiệp trở nên ngày càng mạnh mẽ, những bí quyết thành công của các tập đoàn có thực lực trở thành nguồn thông tin được nhiều chủ start-up tìm kiếm. Trong đó, những chia sẻ của ban lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã được đón nhận nhiệt tình, bởi đó đều là triết lý được rút ra từ thực tiễn của doanh nghiệp trị giá tỷ đô này. Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương từng nói rằng: “Đứng dậy từ thất bại là điều đương nhiên. Đứng dậy từ thành công mới là dũng cảm!”.

Khởi nghiệp sáng tạo - con đường mới bao giờ cũng chông gai

0
Khởi nghiệp sáng tạo - con đường mới bao giờ cũng chông gai
ANTD.VN - Năm 2014, khi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông nổi đình nổi đám trên toàn thế giới, nhiều nhận định lạc quan đã cho rằng, đó là thời điểm thuận lợi để chúng ta tham gia vào cuộc đua công nghệ, thiết lập một “thung lũng Sillicon” tại Việt Nam. Những hy vọng về một Việt Nam công nghệ chưa từng nguội lạnh mà ngày càng sôi sục trong những năm qua, phong trào khởi nghiệp sáng tạo rộn rã khắp cả nước, nhưng con đường đến đích còn khá nhiều chông gai.

Con người Tân Hiệp Phát: Bí quyết thành công của hãng đồ uống tỷ đô

0
Con người Tân Hiệp Phát: Bí quyết thành công của hãng đồ uống tỷ đô
ANTD.VN - Bất kỳ ai bước chân vào con đường khởi nghiệp cũng đều đặt ra mục tiêu để hướng tới thành công. Hầu hết trong số họ đều nghiền ngẫm vô số bài viết chia sẻ của những bậc tiền bối giàu kinh nghiệm thương trường, nhằm tìm ra hướng đi phù hợp nhất cho mô hình doanh nghiệp của mình. Chia sẻ mới đây của ông Trần Quí Thanh đã bật mí bí quyết thành công của hãng đồ uống trị giá nhiều tỷ đô la Mỹ, chắc chắn là điều mà bất kỳ người làm start-up nào cũng quan tâm. Bí quyết đó chỉ gói gọn trong 2 chữ...

Xây dựng thương hiệu bằng cả trái tim, đặt khách hàng vào trung tâm

0
Xây dựng thương hiệu bằng cả trái tim, đặt khách hàng vào trung tâm
ANTD.VN - Khi bắt đầu khởi nghiệp, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng tới xây dựng thương hiệu để khách hàng lưu dấu ấn về sản phẩm và dịch vụ. Những ai đã từng kinh doanh cũng đều phải thừa nhận, xây dựng thương hiệu là bài toán vô cùng khó khăn, tốn kém chi phí và hoàn toàn có thể phải... làm lại từ đầu, nếu tính toán chiến lược bị sai sót. Vậy, bí quyết nào để xây dựng được thương hiệu, để sau đó trở thành thương hiệu mạnh?

Khởi nghiệp với công ty gia đình: Dễ và khó

0
Khởi nghiệp với công ty gia đình: Dễ và khó
ANTD.VN - Mô hình công ty gia đình đã trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là tại các quốc gia có đặc điểm văn hóa tương đồng với Việt Nam, như Nhật Bản, Hàn Quốc... Trong khi đó, ở Việt Nam, dù công ty gia đình đóng góp 50% GDP cả nước, nhưng không dễ để tìm ra những doanh nghiệp thành công có chiều sâu, khi 95% công ty gia đình suy thoái ở thế hệ thứ 3. Tại sao lại như vậy?

Biến quản trị doanh nghiệp gia đình thành nghệ thuật, start-up vươn mình lên tốp đầu Việt Nam

0
Biến quản trị doanh nghiệp gia đình thành nghệ thuật, start-up vươn mình lên tốp đầu Việt Nam
ANTD.VN - Khởi nghiệp từ một phân xưởng nước giải khát nhỏ ở TP.HCM hồi những năm đầu thập kỷ 1990, Tân Hiệp Phát đã vươn mình trở thành doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu của Việt Nam. Một trong những bí quyết lớn nhất làm nên thành công của doanh nhân Trần Quí Thanh chính là tư duy quản trị doanh nghiệp theo mô hình gia đình - với chính sách vừa khoa học, vừa nghệ thuật.

Khi cả doanh nghiệp trở thành một đại gia đình: Sức mạnh đến từ sự đồng lòng

0
Khi cả doanh nghiệp trở thành một đại gia đình: Sức mạnh đến từ sự đồng lòng
ANTD.VN - “Đi làm vì cái gì?” là câu hỏi mà không ít người đặt ra cho chính bản thân khi cảm thấy không hạnh phúc với công việc hiện tại. Tôi đã phải lắng nghe câu hỏi đó không ít lần từ những khuôn mặt nhăn nhó, cái nhíu mày trĩu nặng hay nụ cười méo xệch. Đó cũng là lý do khiến sự phát triển của doanh nghiệp gặp trở ngại, vì chẳng ai có thể tiến lên phía trước chỉ với một cái đầu lạnh mà thiếu đi trái tim nóng của tình yêu và đam mê.

"Nụ Phương Bích" - những bông hoa góp phần làm nên thành công cho Tân Hiệp Phát

0
"Nụ Phương Bích" - những bông hoa góp phần làm nên thành công cho Tân Hiệp Phát
ANTD.VN - Là một trong những doanh nghiệp nước giải khát thành công nhất Việt Nam, với hình ảnh nhà sáng lập Trần Quí Thanh “đứng tên” cho hẳn một nhãn hàng phổ biến, song Tân Hiệp Phát lại có sự đóng góp rất lớn từ những người phụ nữ. Sự đóng góp đó âm thầm từ lúc doanh nghiệp này mới hình thành, và thăng hoa rực rỡ khi Tân Hiệp Phát vươn mình ra thị trường quốc tế. Những cái tên làm nên sự thăng hoa này giống như tên một loại hoa mới vậy: “Nụ Phương Bích”.
Top