Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ngay sau khi có kết luận của Thanh tra Bộ GTVT về vấn đề trên, Tổng cục đã cử 2 đoàn kiểm tra hiện trường tuyến đường tránh Vĩnh Yên. Sau đó, đã có nhiều văn bản yêu cầu nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ hoàn công công trình theo quy định để chính thức nghiệm thu, bàn giao công trình đưa vào khai thác sử dụng. Thế nhưng, nhà đầu tư vẫn chưa tập hợp đủ hoàn chỉnh hồ sơ hoàn công để thực hiện các thủ tục theo quy định.
Dự án xây dựng QL2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) được Chính phủ phê duyệt và Bộ GTVT đã ký kết với Công ty CP BOT Vietracimex 8 theo hình thức BOT trong nước. Theo đó, nhà đầu tư được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn đầu tư. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng. Hiện tại, UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT đang kiến nghị di dời trạm này về QL2, vì đặt “nhầm” vị trí.