Có tắc trách không?

ANTĐ - Anh Nguyễn Thanh Hải (28 tuổi, nhân viên kỹ thuật công nghệ thông tin) không khỏi thắc mắc về số tiền khổng lồ để tháo dỡ 17km dải phân cách tại Hải Dương.

- Theo anh, tháo dỡ dải phân cách có hợp lý?

- Tôi nghĩ khi thiết kế thi công đường cao tốc thì các số lượng làn đường phải theo tiêu chuẩn. Việc sử dụng có thể thay đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế, nhưng nếu tháo dỡ dải phân cách sẽ gây không ít nguy hiểm, không ai đảm bảo xe thô sơ sẽ không đi ngược chiều. Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cấm phương tiện thô sơ đã làm thông thoáng, an toàn khi di chuyển hơn rất nhiều trước đó.

- Chi 48 tỷ đồng để tháo dỡ 17km, anh nghĩ gì?

- Tôi không hiểu lắm về kỹ thuật xây dựng đường sá, chỉ biết rằng chi số tiền quá lớn trong bối cảnh kinh tế cả nước đang khó khăn thì không nên.

- Anh có theo dõi báo chí về việc này không?

- Có, nhiều chuyên gia và các công ty trong lĩnh vực giao thông thử làm phép cộng cho tất cả các hạng mục tháo dỡ ấy ở mức giá “xịn” nhất cũng không thể lên đến 48 tỷ đồng. Điều này đã làm lộ ra sự tắc trách trong dự toán kinh phí, gây lãng phí lớn, dễ nảy sinh tham nhũng.