Thành lập Trung tâm Nghiên cứu ATGT

Thành lập Trung tâm Nghiên cứu ATGT

ANTĐ - Sáng qua 30-8, Học viện CSND tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu ATGT. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi lẵng hoa chúc mừng. 
Xe buýt có làn ưu tiên

Xe buýt có làn ưu tiên

ANTĐ - Mặc dù Quy hoạch giao thông Hà Nội đã đưa ra phương án ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), song làm thế nào để người dân ưu tiên sử dụng xe buýt, để loại hình vận tải này đáp ứng được yêu cầu đi lại là bài toán khó. 
Đặt ga C9 sát mặt phố Đinh Tiên Hoàng: Đã tính toán, cân nhắc kỹ càng

Đặt ga C9 sát mặt phố Đinh Tiên Hoàng: Đã tính toán, cân nhắc kỹ càng

ANTĐ - Ngày 26-2, Phó Giám đốc Sở QH-KT Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, vị trí quy hoạch ga C9 (tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo) đã được cân nhắc, tính toán rất kỹ tới các yếu tố giữ gìn cảnh quan, kinh tế - xã hội, thậm chí cả vấn đề an ninh, kỹ thuật.

Xót xa nhìn đình cổ chờ sập

Xót xa nhìn đình cổ chờ sập

ANTĐ - Có một nghịch lý từ lâu tồn tại trong công tác trùng tu, chống xuống cấp tại các di tích. Nơi  được rót vốn “vô tư” để “đập đi xây mới” nhưng có nơi chờ sập lại chẳng được ngó ngàng, dù bao năm rát cổ kêu cứu, như trường hợp đình Cam Thịnh, xã Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội.

Lãng phí niềm tin

Lãng phí niềm tin

ANTĐ - Cầu Thăng Long nằm trên trục đường đối ngoại quan trọng bậc nhất của Thủ đô Hà Nội, nối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nơi có hàng vạn lượt khách trong nước, quốc tế qua lại mỗi ngày. Từ gần 3 năm nay, câu chuyện thường trực của họ mỗi lần vượt sông Hồng vẫn là những vết nứt, “con lươn”, ổ gà trên cầu Thăng Long.
Tiền đi vay dùng sao cho đáng

Tiền đi vay dùng sao cho đáng

ANTĐ - Sau nhiều lần sửa chữa, vá víu cầu Thăng Long không thành công, Bộ GTVT đang đề xuất Chính phủ cho sử dụng kinh phí từ nguồn  vốn ODA để tiếp tục việc sửa chữa. Điều dư luận quan tâm, vốn ODA không phải là cái thùng không đáy, nếu không được sử dụng hiệu quả thì chỉ thêm gánh nặng cho đời sau.

Xây dựng hầm chui qua nút Thanh Xuân và Trung Hòa

Xây dựng hầm chui qua nút Thanh Xuân và Trung Hòa

ANTĐ - Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT - Tedi cho biết, với lưu lượng phương tiện lưu thông hiện tại, nút giao Thanh Xuân sẽ mãn tải vào năm 2015, Mai Dịch là năm 2020, còn 2 nút giao Trung Hòa và Lê Văn Lương sẽ vào khoảng năm 2025. Do đó, việc đầu tư hầm chui Thanh Xuân là cần thiết và hoàn thành vào năm 2015 là thích hợp. 

Gánh nặng oằn vai người dân

Gánh nặng oằn vai người dân

ANTĐ - Đúng như dự định ban đầu khi chuẩn bị đưa cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình vào khai thác, Bộ GTVT cho biết, tiến tới sẽ thu phí cả tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ. Vì, Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được đầu tư, đưa vào sử dụng bao năm nay nhưng chưa thu phí với chất lượng đường tương ứng. 

Bàn giao phương tiện nâng cao năng lực đào tạo CSGT

Bàn giao phương tiện nâng cao năng lực đào tạo CSGT

ANTĐ - Nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực đào tạo CSGT tại Học viện CSND và các cơ sở đào tạo Cạnh sát tại VN”, của cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica, ngày 23-5, lễ bàn giao phương tiện trị giá hơn 400 nghìn USD đã được tổ chức Học viện CSND.
Bàn giao phương tiện trị giá trên 400.000 USD cho Học viện CSND

Bàn giao phương tiện trị giá trên 400.000 USD cho Học viện CSND

ANTĐ - Ngày 23-5, Lễ bàn giao phương tiện thuộc dự án “Nâng cao năng lực đào tạo Cảnh sát giao thông (CSGT) tại  Học viện CSND và các cơ sở đào tạo cảnh sát tại Việt Nam” của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica được tổ chức tại Học viện CSND. Trung tướng Bùi Quang Bền - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, ngài Tsunô Motonori - Trưởng đại diện Jica tại Việt Nam đã dự và chứng kiến lễ bàn giao.
Sẽ xây 2 cầu vượt bộ hành tại Sóc Sơn và Đông Anh

Sẽ xây 2 cầu vượt bộ hành tại Sóc Sơn và Đông Anh

ANTĐ - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất Bộ GTVT phương án thiết kế cầu đi bộ qua QL3 thuộc địa phận huyện Sóc Sơn và huyện Đông Anh.  Hai cầu bộ hành này thuộc dự án tăng cường ATGT trên các quốc lộ thuộc phía bắc Việt Nam, vốn vay Jica.
Thiếu vốn xử lý cầu yếu, “điểm đen” giao thông

Thiếu vốn xử lý cầu yếu, “điểm đen” giao thông

ANTĐ - Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, hiện trên hệ thống giao thông đường bộ vẫn còn tồn tại hàng trăm “điểm đen” và cầu yếu tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, cần hàng nghìn tỷ đồng để  cải tạo, nâng cấp.
Trả giá đô thị hóa

Trả giá đô thị hóa

ANTĐ - Đến nay cả nước có 755 đô thị, đến năm 2025 dự kiến sẽ tăng lên 870 đô thị, tỷ lệ đô thị hóa đạt 38%. Hệ thống đô thị phát triển mạnh về số lượng nhưng lại yếu về chất lượng. Việc đầu tư triển khai các dự án phát triển đô thị lại tràn lan, chưa theo quy hoạch, kế hoạch, thiếu kiểm soát. Điều ngạc nhiên là hiện có khoảng 20 luật liên quan đến quy hoạch đô thị, xây dựng, đất đai, nhà ở song lại thiếu một luật quan trọng trùm lên mọi luật, đó là Luật Đô thị.