Cơ hội cho thương hiệu Việt

ANTĐ - Thấy trên báo đưa tin mặt hàng áo ngực phụ nữ có chứa “chất lạ”, chị Thu (Trung Hòa - Cầu Giấy) chia sẻ:

- Thấy thông tin áo ngực Trung Quốc có chứa túi nước và viên thuốc màu trắng, nghi ngờ ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng, tôi về nói với người nhà kiểm tra ngay các loại áo ngực đang sử dụng. May mà người nhà tôi không sử dụng loại áo này.

- Hầu hết là các loại áo giá rẻ mà chị?

- Cũng không hẳn thế. Tôi đọc thấy giá bán lẻ có loại lên đến gần 200.000 đồng/chiếc. Nếu không phát hiện kịp thời, chắc còn nhiều người dùng bị ảnh hưởng.

- Hiện tại vẫn chưa có kết quả kiểm định chất lượng chính xác xem đó là chất gì và ảnh hưởng tới sức khỏe ra sao?

- Biết là như vậy nhưng nhiều người mua phải loại áo này cho biết bị ngứa ngáy nếu chạm phải chất lỏng. Trên thị trường, hàng trôi nổi bây giờ nhiều quá. Có muốn khiếu nại về chất lượng cũng không biết kêu ai.

- Đây có lẽ là cơ hội tốt cho hàng hóa Việt Nam, bởi ít nhất, nếu có vấn đề gì về chất lượng, người tiêu dùng còn biết tìm đến nhà sản xuất để phản ánh?

- Tôi thấy hàng Việt Nam ngày càng được tiêu dùng nhiều, nhất là sau những vụ hàng Trung Quốc bị nghi ngờ về chất lượng thế này. Hàng Việt có chữ tiếng Việt, xuất xứ rõ ràng, thông tin đầy đủ. Do đó, nhà sản xuất cũng phải biết cách giữ uy tín của mình, không đưa ra thị trường sản phẩm kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.