Yêu cầu duy trì tăng trưởng thị trường khách du lịch Trung Quốc

0 Quỳnh Vân
ANTD.VN -Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái vừa ký văn bản số 2020/BVHTTDL-TCDL gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý và duy trì tốc độ tăng trưởng của thị trường khách Trung Quốc.

Nội dung văn bản xác định, Trung Quốc là thị trường nguồn, đứng đầu thế giới về lượng khách và khả năng chi tiêu. Nhiều điểm đến trên thế giới đã có những chính sách cạnh tranh để thu hút khách Trung Quốc.

Đối với Việt Nam, Trung Quốc là thị trường khách lớn, có tốc độ tăng trưởng cao và đóng góp doanh thu lớn cho ngành du lịch.

Theo thống kê, năm 2016, khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 2,7 triệu lượt, tăng 51% so với năm 2015 và tăng trung bình 20% trong giai đoạn 2010-2016.

4 tháng đầu 2017, khách Trung Quốc đạt 1.272.000 lượt, tăng 61,1% so với cùng kỳ năm 2016. So với nhiều nước trong khu vực thì số lượng trên còn khiêm tốn. Gần đây, hoạt động kinh doanh đón khách Trung Quốc được dư luận trong nước đặc biệt quan tâm.

ảnh 1

So với năm 2015, năm 2016, khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam tăng 51%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đề xuất giải pháp tổng thể quản lý, phát triển thị trường khách TQ, đồng thời duy trì tốc độ tăng trưởng và hiệu quả kinh tế-xã hội từ thị trường khách này, Bộ VHTT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò và cách thức ứng xử đối với thị trường khách Trung Quốc.

Thống nhất nhận thức về bản chất tour giá rẻ, đảm bảo hài hòa lợi ích của các đơn vị kinh doanh đón khách, đem lại lợi ích chung cho điểm đến, cho đất nước; tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng của dòng khách này.

ảnh 2

Làm rõ bản chất tour 0 đồng, tạo môi trường du lịch lành mạnh

Tăng cường công tác quản lý điểm đến, nâng cao năng lực đón tiếp, đảm bảo chất lượng dịch vụ, phát huy vai trò Trung tâm hỗ trợ du khách, đường dây nóng… trong việc giải quyết khiếu nại của khách du lịch nói chung và khách Trung Quốc nói riêng. Công tác thanh tra, kiểm tra phải được thực hiện thường xuyên, bảo vệ quyền lợi cho khách, thương hiệu, điểm đến.

Bên cạnh đó, rà soát, phân loại cơ sở cung ứng dịch vụ thường xuyên phục vụ khách Trung Quốc. Xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm. Khuyến khích các trung tâm, điểm bán hàng, vui chơi giải trí phục vụ du khách lành mạnh, tăng chi tiêu của du khách, thúc đẩy xuất khẩu tại chỗ, hỗ trợ tích cực hoạt động kinh doanh lữ hành tạo ra sản phẩm du lịch có khả năng cạnh tranh cao.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top