Xóa tan nỗi lo lắng cho người dân bằng sự tận tâm

0 Nguyễn Hải Yến
ANTD.VN - Thượng tá Nguyễn Văn Thủy, Phó trưởng CAQ Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: Đã thành nếp, trước khi người dân đi làm sau Tết, lực lượng CSQLHC về TTXH CAQ Cầu Giấy bắt tay ngay thực hiện nhiệm vụ. Tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ lan tỏa từ chỉ huy đến từng CBCS của đơn vị.

Dù là những ngày đầu tiên của năm mới, nhưng tại khu vực tiếp dân, quản lý hành chính của CAQ Cầu Giấy vẫn tấp nập người dân ra vào, làm các thủ tục có liên quan. Sự niềm nở, trách nhiệm của từng CBCS thể hiện ở thái độ tiếp dân chu đáo, hướng dẫn tỷ mỉ cho những trường hợp kê khai, đến làm việc.

Xóa tan lo lắng cho nhân dân bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm

Bận rộn nhất có lẽ là các CBCS làm ở bộ phận cấp căn cước công dân. Căn phòng tiếp dân được đơn vị bố trí làm 2, một bên thực hiện các thủ tục có liên quan đến hộ khẩu, phòng còn lại thực hiện chức năng cấp các thủ tục căn cước...

Tại khu vực cấp căn cước công dân, số ghế ngồi trong phòng gần như không còn một chỗ trống. Từng biểu mẫu, hướng dẫn cụ thể được treo ngay ngắn trên tường, ở khu vực người dân kê khai thủ tục. Ngoài những chiếc bút được đặt trên bàn phục vụ cho người dân kê khai thủ tục, còn có một cây nước nóng, lạnh được để ngay ngắn ở góc phòng cho bất cứ ai có nhu cầu. Tất cả các trường hợp đến làm thủ tục đều được CBCS trong đơn vị nhiệt tình hướng dẫn, trách nhiệm, chu đáo...

ảnh 1

Việc lấy dấu vân tay, chụp ảnh cấp căn cước cho người dân được tiến hành nhanh chóng, chu đáo

Trung tá Nguyễn Thị Thu Hằng, tổ trưởng tổ cấp căn cước công dân nở nụ cười hiền hòa với bà Nguyễn Nguyệt Nhã khi được công dân hỏi về thủ tục cấp căn cước. Chỉ vài phút, dưới sự hướng dẫn của Trung tá Nguyễn Thị Thu Hằng, bà Nguyễn Nguyệt Nhã đã hoàn thành xong tờ khai. Việc lấy vân tay, chụp ảnh để làm căn cước công dân cũng được thực hiện ngay sau đó.

 “Tôi bị mất căn cước công dân trước Tết. Do phải làm một số thủ tục cần thiết nên tôi đã đến CAQ Cầu Giấy để làm căn cước công dân trong tâm trạng khá lo lắng. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với các chị trong tổ tiếp dân trong đó có Thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Hạnh và nhất là Trung tá Nguyễn Thị Thu Hằng cùng các chị khác, tôi nhận thấy được sự ân cần, nhẹ nhàng và hết sức trách nhiệm của mọi người.

Đầu năm mới dù phải đi làm lại căn cước công dân, song trong lòng tôi hết sức vui mừng, nhẹ nhàng vì đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của CBCS CAQ Cầu Giấy. Tự trong thâm tâm, tôi xin dành tình cảm quý mến, cảm ơn các CBCS của Đội CSQLHC về TTXH, CAQ Cầu Giấy rất nhiều”- bà Nguyễn Nguyệt Nhã chia sẻ.

Lan tỏa tinh thần phục vụ

Trung tá Trịnh Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSQLHC về TTXH cho biết: Đơn vị đã triển khai có hiệu quả các kế hoạch của CATP về việc tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn, đấu trang với các hành vi vi phạm về pháo, vũ khí, vật liệu nổ. Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, trên địa bàn không xảy ra bất cứ một tiếng pháo nổ nào.

Thông qua công tác quản lý nhân hộ khẩu, quản lý cư trú để chủ động phát hiện, ngăn chặn những vi phạm có liên quan. Việc tổ chức ký kết cho học sinh, sinh viên, nhân dân, nhất là các hộ kinh doanh trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật đã góp phần đảm bảo tuyệt đối ANTT trong thời gian qua.

ảnh 2

Người dân đến làm thủ tục, hồ sơ có liên quan đều được các CBCS Đội CSQLHC về TTXH nhiệt tình hướng dẫn, nhanh chóng, trách nhiệm

Nói về công tác tiếp dân, cấp căn cước công dân, hộ khẩu, chỉ huy Đội CSQLHC về TTXH cũng đánh giá: Sau Tết cũng là thời điểm người dân đi lại, giao dịch nhiều. Bên cạnh đó, khi những kỳ thi tốt nghiệp của học sinh, sinh viên diễn ra thì nhu cầu về cấp căn cước công dân, thủ tục có liên quan đến hộ khẩu sẽ tăng cao. Ngay từ lúc này, đơn vị đã triển khai các công việc có liên quan để phục vụ nhân dân tốt nhất.

ảnh 3

Tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân được CAQ Cầu Giấy xem như là khẩu hiệu, lan tỏa xuống từng vị trí, CBCS

“Chúng tôi đang xây dựng kế hoạch tập hợp thông tin nhằm tổ chức xuống tận các khu dân cư cấp căn cước...cho nhân dân có nhu cầu. Để kịp thời phục vụ nhân dân, gần như các CBCS trong tổ quản lý hành chính, cấp căn cước công dân đều phải làm việc quá giờ, thêm thời gian, ngày nghỉ. Có những trường hợp do mất hộ khẩu, hoặc thông tin sai lệch, việc xác minh, thẩm tra cũng được tiến hành nhanh chóng trên tinh thần đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân” – Trung tá Trịnh Văn Chiến cho hay.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top