Vietjet Air bị phạt 40 triệu đồng vụ vận chuyển nhầm khách

1 Ngân Tuyền
ANTĐ Với sự cố vận chuyển nhầm khách, Vietjet Air bị phạt 40 triệu đồng, Phó trưởng Trung tâm điều hành bay bị phạt 20 triệu đồng, các cá nhân liên quan cũng bị xử phạt với những mức tiền tương ứng.
Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định xử phạt vi hạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức trong sự cố chuyến bay của Vietjet Air vận chuyển nhầm khách ngày 19-6.

Cụ thể, với hãng hàng không Vietjet, xử phạt 40 triệu đồng cho hành vi, bố trí nhân viên làm việc tại các vị trí yêu cầu phải có giấy phép mà không có giấy phép theo quy định và tình tiết tăng nặng, vi phạm nhiều lần.

Ông Hoàng Xuân Dương, Phó trưởng Trung tâm Điều hành bay bị phạt 20 triệu đồng vì bố trí nhân viên làm việc tại các vị trí yêu cầu phải có giấy phép mà không có giấy phép theo quy định (bố trí ông Đinh Mạnh Cường thực hiện nhiệm vụ điều phái chuyến bay VJ8575 ngày 19-6-2014, nhưng không có giấy phép nhân viên hàng không).

Đáng nói, sau khi vi phạm ông Dương đã có hành vi che giấu vi phạm hành chính. Ông Dương đã chỉ đạo ông Đỗ Anh Tuấn (nhân viên điều phối bay của Vietjet Air nhưng không làm việc ngày 19-6) đến giải quyết và hoàn thiện vi phạm đã có hành vi che giấu vi phạm hành chính).

ảnh 1
Với sự cố chở nhầm khách, Vietjet Air bị xử phạt 40 triệu đồng


Ông Đỗ Anh Tuấn, nhân viên điều phối bay bị xử phạt 15 triệu đồng cho hành vi che giấu sự cố khai thác tàu bay. Ông Đỗ Anh Tuấn, nhân viên điều phái bay, không được bố trí thực hiện nhiệm vụ điều phái bay ngày 19-6. Tuy nhiên, khi nhận được chỉ thị về việc xử lý sự cố chuyến bay VN8575, Hà Nội- Cam Ranh ngày 19-6 vận chuyển nhầm hành khách đi Đà Lạt, ông Đỗ Anh Tuấn đã ký hợp thức kế hoạch bay không lưu để che giấu sự cố khai thác tàu bay của chuyến bay nói trên.

Noài ra, nhiều người liên quan như Cơ trưởng, cơ phó, nhân viên xếp lịch bay, Tiếp viên trưởng... đều bị xử phạt với mức 7,5 triệu đồng/cá nhân.

Được biết trước đó, Vietjet Air cũng đã có quyết định sa thải nhân viên điều phối bay Đỗ Mạnh Cường, người thực hiện điều phối chuyến bay VJ8575. Các nhân viên khác cũng bị xử lý với mức nhẹ nhất là cảnh cáo, đình chỉ công việc, buộc huấn luyện lại, giảm ít nhất 1 bậc lương, không bổ nhiệm quản lý trong thời gian ít nhất 1 năm.

Trước đó, tối 19-6, chuyến bay VJ 8575 của Vietjet Air đã chở nhầm gần 200 hành khách có lý trình Hà Nội- Đà Lạt tới Nha Trang.

bình luận(1 bình luận)

20x20Trần Thăng Long

Phạt như vậy liệu có đủ điều kiện để răn đe nhân viên hàng không không? Nếu so với thu nhập của nhân viên trên; thứ 2 điều quan trọng là tính mạng của hành khách; Theo tôi nên kiểm điểm từ người giữ chức vụ cao nhất(Hình phạt là cả hàng năm lương); nếu cần thì thay thế; ở Việt nam không thiếu những người có tài; có tâm; có đức. Nếu ta mạnh tay; hàng không sẽ mạnh theo. Còn nếu "Sợ" thì đừng kỷ luật theo hình thức này; mất uy tín lắm.

Cùng chuyên mục
Top