Tiếp tục theo dõi, khảo sát, tìm nguyên nhân

0         &n
(ANTĐ) - Liên quan tới vụ hầm xe cơ giới nút giao thông Kim Liên bị dột (Báo An ninh Thủ đô đã đưa tin), Ban quản lý các dự án phát triển đô thị Hà Nội (MPMU), chủ đầu tư dự án cho biết, đơn vị tư vấn thiết kế và giám sát dự án là Viện Kết cấu và cầu Nhật Bản (JBSI) vừa có báo cáo giải trình sự việc.

Hầm xe cơ giới nút giao thông Kim Liên bị dột:

Tiếp tục theo dõi, khảo sát, tìm nguyên nhân

(ANTĐ) - Liên quan tới vụ hầm xe cơ giới nút giao thông Kim Liên bị dột (Báo An ninh Thủ đô đã đưa tin), Ban quản lý các dự án phát triển đô thị Hà Nội (MPMU), chủ đầu tư dự án cho biết, đơn vị tư vấn thiết kế và giám sát dự án là Viện Kết cấu và cầu Nhật Bản (JBSI) vừa có báo cáo giải trình sự việc.

Theo đó, các kỹ sư của JBSI khẳng định, không thể tránh được hiện tượng rò nước bên trong hầm một cách hoàn toàn do đặc thù của hầm thậm chí trong cả trường hợp công trình được áp dụng những công nghệ tiên tiến.

Kiểm tra điểm rò rỉ nước trong hầm.

Các kỹ sư này cho biết, tại Nhật Bản, cũng đã xảy ra những trường hợp tương tự (hiện tượng gây ra rò nước bên trong hầm) tại đường tàu điện ngầm, đường hầm dành cho người đi bộ và hầm cơ giới. Để xử lý, sẽ có một loạt biện pháp khắc phục lâu dài và thường xuyên được thực hiện.

Tuy thế, trong một số trường hợp, hiện tượng rò nước vẫn sẽ duy trì và khó có thể chặn được hoàn toàn. Tại công trình hầm xe cơ giới nút giao thông Kim Liên, sau khi khảo sát ngoài hiện trường, chuyên gia của JBSI nhận định, sự việc không ảnh hưởng gì đến hoạt động của giao thông trong hầm.

Về hiện tượng rò nước tại một số điểm giữa những khe co giãn, JBSI cho biết, sẽ khảo sát cẩn thận thêm và so sánh với các kết quả khảo sát trước đây để tìm kiếm nguyên nhân cuối cùng (có thể do độ lún không đều hoặc do một số vấn đề của màng chống thấm).       

             Thành Nam

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top