Thương hiệu du lịch của Hà Nội là "điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn"

0 Duy Tiến
ANTD.VN - Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, du lịch của Hà Nội hiện đã có thương hiệu là “điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” và muốn phát triển hơn cả về “số lượng” và “chất lượng” thì Hà Nội nhất quyết phải duy trì, phát triển được thương hiệu này.

ảnh 1Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn làm việc với Sở Du lịch

Chiều nay, 8-5, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dẫn đầu đã kiểm tra và làm việc với Sở Du lịch Hà Nội trong việc thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy về “Đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế Thủ đô nhanh, bền vững giai đoạn 2016-2020”.

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, sau 3 năm triển khai, tập trung thực hiện Chương trình 03 liên quan đến lĩnh vực du lịch, đến nay ngành du lịch Thủ đô đang phát triển đúng định hướng, tốc độ tăng trưởng khá và đảm bảo sự bền vững.

Tổng thu từ khách du lịch cũng liên tục tăng, đóng góp của ngành du lịch vào GRDP của thành phố ngày càng lớn.

Cụ thể, lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt mức tăng trưởng bình quân 10,2%/ năm, lượng khách du lịch quốc tế đến tăng trưởng 22,5%/năm.

Riêng trong 4 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt 9,67 triệu lượt, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước và đạt 33,4% kế hoạch năm 2019.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 2,45 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ.

Về kết quả thực hiện 17 nhiệm vụ được giao tại Chương trình 03, đến nay, Sở Du lịch đã hoàn thành 1 nhiệm vụ là cải tạo, chỉnh trang khai thác không gian khu vực xung quanh Hồ Tây phục vụ du lịch; 7 nhiệm vụ kiến nghị tạm dừng thực hiện; 9 nhiệm vụ đang thực hiện theo kế hoạch…

Qua kiểm tra và sau khi nghe các ý kiến trong đoàn phát biểu, thảo luận, kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của Sở Du lịch trong việc triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ Chương trình 03, qua đó góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của Thủ đô.

ảnh 2Hà Nội là điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn với du khách quốc tế

Theo Phó Bí thư Thành ủy, Hà Nội có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Không những là Thủ đô của Việt Nam mà Hà Nội còn tập trung rất nhiều lợi thế về phát triển kinh tế, tình hình an ninh chính trị cũng như các di tích, thắng cảnh, hay đặc sản ẩm thực, văn hóa nghệ thuật… thuận lợi cho du lịch phát triển.

Tuy vậy, phát triển du lịch của Hà Nội hiện vẫn chưa xứng với tiềm năng, lợi thế, hiệu quả từ phát triển du lịch còn thấp.

Đặc biệt, nguồn nhân lực cho phát triển du lịch của Hà Nội còn rất hạn chế và chưa đáp ứng yêu cầu, chất lượng. “Vì thế, rõ ràng là chúng ta chưa thể hài lòng với những việc, những kết quả đã làm được” – Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nói.

Từ thực tế đó, Trưởng đoàn Kiểm tra số 03 của Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị Sở Du lịch Hà Nội xác định đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của mình để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được thành phố giao.

Sở cần nâng cao trách nhiệm, năng lực và sự chuyên nghiệp của độ ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác du lịch.

Cùng đó, phải phát huy vai trò chủ thể, kết nối trong thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch. Sở Du lịch cũng cần bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình 03, kết hợp với yêu cầu của Nghị quyết 06 của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển du lịch thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo, từ đó xây dựng giải pháp thực hiện với lộ trình cụ thể.

Đặc biệt, phải kết nối các sản phẩm du lịch sẵn có của thành phố để hình thành các tour, tuyến du lịch truyền thống, tâm linh, ẩm thực, văn hóa, di tích lịch sử… nhằm khai thác hiệu quả hơn thế mạnh của mình.

Cần tăng cường và làm tốt hơn công tác quảng bá du lịch; Tăng cường kiểm tra, tổng kết để kịp thời phát hiện những vấn đề bất cập, tồn tại, vi phạm để xử lý nghiêm và có giải pháp khắc phục.

“Có thể khẳng định du lịch của Hà Nội hiện đã có thương hiệu là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, chúng ta phải duy trì, phát triển được thương hiệu này hơn nữa” – Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lưu ý.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top