Thay gạch lát cầu thang hầm chui đường bộ bằng đá granite: Đảm bảo văn minh đô thị

1 Tiến Phúc
ANTD.VN - Cầu thang hầm đường bộ H4 Phạm Hùng (trên tuyến vành đai 3) nhiều chỗ bị vỡ gạch nên đơn vị quản lý phải bóc dỡ, thay thế bằng đá granite, đảm bảo văn minh đô thị và độ bền cao hơn.

ảnh 1

Phản ánh tới đường dây nóng của Báo An ninh Thủ đô, người dân sống gần hầm đường bộ H4 Phạm Hùng (trên tuyến vành đai 3) cho biết, hầm đường bộ qua đường Phạm Hùng mới được đưa vào sử dụng gần 10 năm, cầu thang lát gạch men còn tốt nhưng gần đây được dỡ hết ra thay mới.

“Việc thay mới gạch lát cầu thang có cần thiết hay không vì gạch cũ còn khá tốt. Cần xem xét kỹ việc này để tránh lãng phí” – một người dân nêu ý kiến.

Về sự việc trên, Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội, đơn vị quản lý các hầm đường bộ này cho biết, đơn vị đang quản lý 32 hầm đường bộ, trong đó có 17 hầm trên tuyến vành đai 3. Số hầm này được bàn giao từ năm 2007, tới nay, đã đưa vào vận hành được khoảng 11 năm.

Hàng năm, đơn vị vẫn tiến hành duy tu, sửa chữa hỏng hóc của các công trình hầm đường bộ này, trong đó có việc thay mới các viên gạch men bị vỡ. Đưa ra một số hình ảnh cho thấy cầu thang hầm đường bộ H4 Phạm Hùng có nhiều chỗ bị vỡ, nát, phải vá bằng loại gạch khác, đại diện Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội giải thích: “Công trình đã bàn giao được 11 năm nên không tránh được xuống cấp, hư hỏng. Vì không còn mẫu gạch cũ nữa nên nhưng chỗ nền bị vỡ, chúng tôi buộc phải vá bằng gạch loại khác nên không đảm bảo thẩm mỹ, trông lỗ chỗ như tấm áo vá”.

Cũng theo vị này, để khắc phục tình trạng trên, Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội đã khảo sát 17 hầm trên tuyến vành đai 3 và chọn hầm H4 Phạm Hùng để thí điểm thay mới toàn bộ gạch cầu thang bằng đá granite Bình Định.

“Tổng diện tích đá lát lại khoảng 175m2, chi phí gần 130 triệu đồng. Chúng tôi thay toàn bộ gạch men cũ bằng đá granite, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao, vừa có độ bền cao, ít bị sứt mẻ. Loại đá này từng được sử dụng trong một số hầm đường bộ trên tuyến quốc lộ 32 và đã chứng minh được hiệu quả” - đại diện Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội nói.

Cho biết luôn lắng nghe ý kiến của người dân, đại diện Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội khẳng định: “Việc thay mới gạch men bằng đá granite mới chỉ triển khai ở hầm H4 Phạm Hùng, nhằm phục vụ người dân đi lại tốt hơn, đảm bảo văn minh đô thị. Dù vậy, trong quá trình thực hiện, chúng tôi sẽ tiếp thu ý kiến dư luận để điều chỉnh cho phù hợp” – vị đại diện Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội chia sẻ.

bình luận(1 bình luận)

20x20nguyen van hai

Công trình đã đưa vào sử dụng 11 năm nhưng thực tế đã xây dựng trên 15 năm(đường Phạm Hùng được xây dựng xong từ năm 2003), mặt khác hạng mục gạch dưới hầm tiếp xúc với không gian ẩm thấp nên hư hỏng là chuyện đương nhiên. Cần cho thay thế toàn bộ các hầm còn lại khi có hiện tượng gạch cũ xuống cấp

Cùng chuyên mục
Top