Tập trung giải quyết ùn tắc giao thông

(ANTĐ) - Thực hiện phương án phối hợp liên ngành số 275 giữa CATP và Sở GTVT về chống ùn tắc giao thông, trong thời gian qua, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt đã triển khai nhiều kế hoạch với nhiệm vụ trọng tâm là giải quyết tình trạng ùn tắc cũng như các nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông.

Tập trung giải quyết ùn tắc giao thông

(ANTĐ) - Thực hiện phương án phối hợp liên ngành số 275 giữa CATP và Sở GTVT về chống ùn tắc giao thông, trong thời gian qua, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt đã triển khai nhiều kế hoạch với nhiệm vụ trọng tâm là giải quyết tình trạng ùn tắc cũng như các nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông.

Theo đó, lực lượng CSGT đã tăng cường tổ chức các tổ kiểm tra, tuần tra kiểm soát và xử lý các điểm trông giữ xe đạp, xe máy ôtô trái phép các phương tiện đỗ dừng không đúng quy định trên địa bàn thành phố. Tính từ đầu năm đến nay, các tổ tuần tra liên ngành đã kiểm tra, xử lý hơn 1.198 trường hợp vi phạm, phạt thành tiền 312 triệu đồng, tạm giữ 61 phương tiện, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông và kiềm chế cũng như đẩy lùi TNGT trên địa bàn toàn thành phố.

CSGT tập trung điều khiển phân luồng tránh ùn tắc
CSGT tập trung điều khiển phân luồng tránh ùn tắc

Bên cạnh đó, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt cũng đã tổ chức kiểm tra, khảo sát và kiến nghị 102 vấn đề liên quan đến những bất cập về TTGT-TTĐT, thiết thực góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Phòng CSGT đường bộ-đường sắt đã chủ động rà soát lại những điểm, nút đèn cũng như tín hiệu điều khiển an toàn giao thông khác.

Tính đến nay, các đội nghiệp vụ của Phòng CSGT đường bộ-đường sắt đã điều chỉnh lại 50 lượt nút đèn  giao thông; đẩy nhanh khâu tiếp nhận và xử lý các thông tin về sự cố đèn tín hiệu giao thông do các đơn vị khác chuyển đến hay người dân thông báo.

Để khâu tiếp nhận thông tin và hướng dẫn xử lý các sự cố về ùn tắc giao thông được tốt hơn, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt quán triệt tới các thành viên trong tổ trực ban điều hành chống ùn tắc giao thông nâng cao trách nhiệm yêu cầu cao nhất của công việc.

Những thông tin về sự cố đều được các CBCS báo cáo, thông tin tới các đội nghiệp vụ để lực lượng làm nhiệm vụ ngoài đường có sự chủ động điều tiết giao thông, tránh để các phương tiện và người dân đi vào khu vực hay tuyến đường đang bị ùn tắc.

Hoàng Phong