Nhiều giải pháp cho những vấn đề "nóng"

0 Mai Vân
ANTD.VN - Sáng 27-2, CATP và Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội đồng tổ chức hội nghị Tổng kết quy chế 167 và ký quy chế phối hợp đảm bảo ANTT các cơ sở giáo dục thuộc Sở GD - ĐT Hà Nội

Tới dự có ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, lãnh đạo các Cục An ninh chính trị nội bộ; Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CATP Hà Nội; ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD - ĐT Hà Nội đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Giám đốc CATP, Sở Giáo dục đào tạo, Công an các quận huyện, các Phòng giáo dục và đại diện các nhà trường…

ảnh 1

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị

Thực hiện thông tư liên tịch số 34 giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục - Đào tạo, năm 2010, CATP Hà Nội và Sở GD - ĐT đã xây dựng và triển khai quy chế phối hợp số 167 về công tác phối hợp đảm bảo ANTT tại các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sau 6 năm triển khai thực hiện đã khẳng định quy chế phối hợp có hiệu quả thiết thực đáp ứng được yêu cầu đảm bảo ANTT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, góp phần quan trọng đảm bảo ANTT Thủ đô.

ảnh 2

Ông Ngô Văn Quý trao tặng khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp giữa CATP và Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội

Khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội khẳng định, Quy chế 167 đã tạo ra sự chuyển biến về nhận thức, phối hợp có trách nhiệm giữa 2 ngành, các đơn vị. Quá trình thực hiện quy chế đã có nhiều giải pháp sáng tạo linh hoạt, lựa chọn các vấn đề nóng, xã hội quan tâm để tập trung xử lý như văn hóa tham gia giao thông trong học sinh; sử dụng điện thoại di động đúng mục đích; chống bạo lực, ma túy trong học đường; kỹ năng ứng xử…

ảnh 3

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CATP trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp giữa CATP và Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội

Tiếp tục thực hiện thông tư liên tịch số 06 năm 2015 giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục đào tạo, tại hội nghị, CATP Hà Nội và Sở Giáo dục Đào tạo đã thông qua ký kết quy chế phối hợp với nhiều nội dung liên quan, phân công trách nhiệm cụ thể 2 cơ quan.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội biểu dương  thành tích của Sở Giáo dục đào tạo và CATP trong thời gian vừa qua, đồng thời khẳng định, chúng ta đang đổi mới căn bản ngành giáo dục, cần có sự phối hợp của các ngành các cấp trong đó có lực lượng công an, do đó việc ký kết quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan có ý nghĩa quan trọng, nâng mối quan hệ giữa 2 đơn vị lên một tầm cao mới.

ảnh 4

Ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo trao tặng khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp giữa CATP và Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội

Trên cơ sở nội dung quy chế phối hợp, để phát huy kết quả đạt được, cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung nhiệm vụ trọng tâm như có các giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt, chỉ đạo 2 ngành sớm triển khai, hiện thực hóa nội dung đã ký kết, tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho cán bộ, giáo viên, học sinh - sinh viên; phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa với những tác động từ xã hội đến học sinh - sinh viên; hoàn thiện cơ chế phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; thường xuyên thông tin tình hình thời sự, chính trị đến giáo viên, cán bộ học sinh trong các cơ sở giáo dục...

ảnh 5

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương và ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo TP Hà Nội đại diện 2 cơ quan ký kết quy chế phối hợp

Đồng tình với quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương đề nghị sau lễ ký kết, các phòng ban chức năng 2 đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục và công an các quận, huyện thị xã tập trung chỉ đạo, quán triệt tới tất cả CBCS, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên nắm vững, thực hiện nghiêm túc thông tư liên tịch 06 của Bộ Công an và Bộ Giáo dục đào tạo; thường xuyên trao đổi thông tin phối hợp xây dựng chương trình; định kỳ tổ chức, sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm và đề ra các biện pháp khắc phục kịp thời; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tránh việc thực hiện Quy chế mang tính hô hào, hình thức hoặc “đánh trống bỏ dùi”.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top