Người dân được phản ánh vướng mắc hành chính
(ANTĐ) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 20/NĐ-CP về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Theo đó, thông qua các hình thức văn bản, điện thoại, phiếu lấy ý kiến, các cá nhân, tổ chức có thể phản ánh, kiến nghị đến cơ quan hành chính Nhà nước những vướng mắc cụ thể trong việc thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan hành chính, của cán bộ, công chức...
Cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị có trách nhiệm bố trí tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; lắp đặt số điện thoại chuyên dùng, kết nối mạng máy tính và thiết lập địa chỉ website, email và công bố công khai địa chỉ cơ quan, địa chỉ thư tín, số điện thoại chuyên dùng, địa chỉ website, email.
Các kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị sẽ được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, website của cơ quan tiếp nhận và các hình thức khác.
Thành Nam