Mở rộng hướng tìm kiếm về phía Đông và Tây

0 Ngân Tuyền
ANTĐ 8h sáng nay 11-3, hai máy bay An-26 đã cất cánh đi làm nhiệm vụ tìm kiếm. Dự kiến sẽ mở rộng vùng tìm kiếm về phía Đông và Tây so với hôm qua

ảnh 1
Vùng tìm kiếm sẽ mở rộng về phía Đông và Tây trong ngày hôm nay


Tin từ Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam cho hay,  hôm nay 11-3, sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm ra 100 – 200 km về phía đông và phía tây so với vị trí cũ. Các máy bay của không quân Việt Nam sẽ vẫn hoạt động trong vùng FIR của Việt Nam  nhưng ở phía tây sẽ bay sát đến vùng do Thái Lan kiểm soát. Ngoài ra tầm bay cũng sẽ được nâng lên ở đô cao từ 3.000 – 5.000m.

Về huy động lực lượng tham gia tìm kiếm trong ngày hôm nay, Việt Nam sẽ huy động 6 máy bay trong đó có: 2 chiếc AN26; 2 trực thăng, 1 thủy phi cơ DHC 6, 1 SUPER (sẵn sàng tham gia khi có lệnh). Dự kiến, địa điểm cất cánh sẽ từ  Vũng Tàu; Tân Sơn Nhất (Tp.HCM); Cần Thơ; Năm Căn (Cà Mau).  Khu vực tìm kiếm ưu tiên cho máy bay AN-26 sẽ ở các vị trí có tọa độ  08o02’00’’ N  -  105000’00’’ E; 08o50’00’’ N  - 106000’00’’ E; C:  07o00’00’’ N  - 106000’00’’ E;  07o00’ 00’’N  - 105000’00’’ E. Khu vực ưu tiên tìm kiếm: dành cho DHC 6 và MI là  10o20’00’’ N  - 103040’00’’ E; B:  09o30’00’’ N  - 103040’00’’ E;  09o30’ 00’’N  - 103000’00’’ E;

Ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay cho biết, hiện đang có 5 máy bay của Việt Nam, Singapore và Malaysia hoạt động trong khu vực.

Vào lúc 8h sáng nay, máy bay AN26-161 và AN26-287 đã cất cánh đi làm nhiệm vụ tìm kiếm tại khu vực mở rộng về phía Đông điểm IGARI. Hai tàu bay C65 và C66 của Singapore hiện đang tìm kiếm trong khu vực quanh điểm IGARI và có thể mở rộng vào khu vực thuộc FIR Hồ Chí Minh .

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho hay, về thông tin của Cơ quan Kiểm soát không lưu Hồng Kông báo phát hiện một số mảnh vỡ lớn trên mặt biển xung quanh tọa độ 09054’18''N-107025’00''E, đêm qua các lực lượng Hải quân và Hàng hải Việt Nam đã huy động 5 tàu biển kiểm tra nhưng không phát hiện được gì.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top