Mở đợt kiểm tra và xử lý vi phạm trên tuyến sông Đuống

ANTD.VN - Từ nay đến hết ngày 10-8, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an, phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến sông Đuống.

Theo khảo sát, tình hình TTATGT, trật tự xã hội trên tuyến sông Đuống hiện nay tương đối phức tạp, có nhiều bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng, phần lớn không bảo đảm điều kiện hoạt động theo quy định. Đáng chú ý, vẫn xảy ra tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép, phương tiện vận tải không thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến sông Đuống, sông Hồng, đoạn qua Hà Nội

Trước tình trạng trên, Cục CSGT đã báo cáo và được sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, giao phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Bộ GTVT và Công an TP. Hà Nội và Công an tỉnh Bắc Ninh xây dựng kế hoạch, phương án với mục tiêu tăng cường lực lượng, phương tiện, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác góp phần thiết lập, bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội trên tuyến sông Đuống.

Trong 2 tháng cao điểm, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra các cảng, bến thủy nội địa; hoạt động của phương tiện, người điều khiển phương tiện trên tuyến; hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép. “Các lực lượng tham gia phối hợp phải bảo đảm đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm phải kiên quyết, nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật”, lãnh đạo Cục CSGT nhấn mạnh, và nhìn nhận, công tác quản lý nhà nước về TTATGT, trật tự xã hội trên đường thủy là của nhiều ngành, chính quyền các cấp và của toàn xã hội.

Với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình, lực lượng Công an, Giao thông vận tải thời gian qua đã tổ chức nhiều biện pháp quản lý, trong đó có biện pháp tăng cường phối hợp kiểm tra xử lý, phát hiện sơ hở trong quản lý để kiến nghị các ngành, các cấp đem lại nhiều kết quả, được các ngành và chính quyền các cấp ghi nhận.

Lực lượng kiểm tra trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh tuyên truyền những nguy hại to lớn, lâu dài việc lấn chiếm hành lang giao thông đường thủy nội địa; việc hoạt động khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát, sỏi trái phép, để nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ hơn nữa việc kiểm tra xử lý của các cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra phải kết luận và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Những trường hợp tái phạm sẽ phải tiến hành xử phạt ở mức cao nhất, đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung theo quy định…