Mạng điện thoại thông suốt trong dịp Tết
(ANTĐ) - Đại diện của các mạng điện thoại di động lớn vui mừng thông báo, việc chống nghẽn mạng trong dịp Tết Canh Dần 2010 được thực hiện thành công.
Nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel ứng trực |
Mạng di động Viettel cho biết đã chính thức chống nghẽn mạng thành công trong đêm Giao thừa và dịp Tết Canh Dần vừa qua. Theo Trung tâm kỹ thuật Viettel, trong đêm Giao thừa, lưu lượng thoại tăng hơn 1,85 lần và lưu lượng tin nhắn tăng 5,5 lần so với giờ cao điểm ngày thường. Tuy nhiên, do chuẩn bị hạ tầng mạng lưới sẵn sàng và với hệ thống trực đảm bảo mạng lưới lên tới hơn 4.000 cán bộ nhân viên, hầu hết các cuộc thoại và tin nhắn đã được đảm bảo thông suốt. Số lượng khách hàng than phiền về chất lượng dịch vụ điện thoại di động của nhà cung cấp những ngày trước, trong và sau Tết gần như không có.
Trái với dự đoán của VinaPhone trước Tết là có thể không tránh khỏi nghẽn trong dịp Tết Canh Dần nhưng mạng này đã đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 96% cuộc gọi đã được thực hiện thông suốt trong đêm Giao thừa và 98% cuộc gọi được thực hiện thành công những ngày Tết sau đó. Hệ thống nhắn tin hoạt động với 30 triệu tin nhắn mỗi giờ đảm bảo tin nhắn tới khách hàng không bị chậm. Năm nay, 100% cửa hàng VinaPhone mở cửa để phục vụ khách hàng tất cả các ngày Tết.
Ông Đỗ Vũ Anh - Phó Giám đốc MobiFone cũng khẳng định: “Tại thời điểm Giao thừa của Tết Canh Dần, các khách hàng sử dụng mạng MobiFone có thể thực hiện cuộc gọi và nhắn tin thông suốt ngay lập tức như những ngày bình thường”.
Không chỉ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ đầu năm 2009 nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc ngày càng cao của khách hàng mà lý do nữa khiến mạng điện thoại di động thông suốt trong dịp Tết là nhờ sự chia tải của hạ tầng mạng 3G vừa triển khai cung cấp cuối năm 2009. Tại các điểm tập trung đông người, các điểm bắn pháo hoa, các mạng di động đã bố trí hàng chục xe phát sóng lưu động để tránh nghẽn mạng.
Tuy nhiên, phản ánh tới Báo ANTĐ, một số khách hàng cho biết, liên lạc bằng điện thoại di động gần thời điểm Giao thừa vẫn gặp một số trục trặc nhỏ. Chủ thuê bao 0915.3xxxx5 cho hay: “Chiều 30 Tết, tôi thực hiện cuộc gọi 5 lần tới số máy Vinaphone khác mới thành công. Các cuộc gọi đều được kết nối ngay nhưng chất lượng đàm thoại không tốt, nghe nói chập chờn”. Cũng theo chủ thuê bao này thì đây là lần liên lạc khó khăn duy nhất của chị trong dịp Tết Canh Dần vừa qua.
Theo chủ thuê bao 0979.61xxx9, sau thời điểm Giao thừa khoảng 15 phút, anh thực hiện nhắn tin chúc Tết tới bạn bè. Tất cả các tin nhắn đều gửi được, không bị treo nhưng anh không nhận được hồi âm. Đến khi thực hiện cuộc gọi tới một vài số máy, chủ thuê bao này mới biết phía người nhận không nhận được tin nhắn chúc Tết nào.
Được biết, trước Tết Nguyên đán, một số doanh nghiệp viễn thông đã có văn bản gửi Bộ TT-TT về việc áp dụng các chương trình khuyến mãi cho khách hàng trong dịp Tết. Lo ngại việc khuyến mãi sẽ là một trong những nguyên nhân gây nghẽn mạng, lãnh đạo Bộ TT-TT yêu cầu các mạng phải đảm bảo chất lượng mạng lưới trước khi khuyến mãi. Các mạng di động đã thực hiện nghiêm chỉ đạo này và chống nghẽn mạng thành công.
Đến thời điểm hiện tại, có rất ít phàn nàn của khách hàng về chất lượng mạng di động trong dịp Tết này. Đại diện Vinaphone còn cho biết thêm, các dịch vụ 3G như: Video Call, Camera Giao thông, Broad Band… đều được khách hàng sử dụng hài lòng.
Vân Hằng