Kiểm tra thái độ phục vụ bệnh nhân của cán bộ y tế

0 Nguyễn Phan
(ANTĐ) - Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế, đến thời điểm này, 97% các địa phương, đơn vị, bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện quy tắc ứng xử để phát động, triển khai đồng bộ quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa công sở và kỹ năng giao tiếp cho cán bộ bệnh viện theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế, nhằm nâng cao thái độ ứng xử của cán bộ y tế đối với bệnh nhân.

Kiểm tra thái độ phục vụ bệnh nhân của cán bộ y tế

(ANTĐ) - Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế, đến thời điểm này, 97% các địa phương, đơn vị, bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện quy tắc ứng xử để phát động, triển khai đồng bộ quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa công sở và kỹ năng giao tiếp cho cán bộ bệnh viện theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế, nhằm nâng cao thái độ ứng xử của cán bộ y tế đối với bệnh nhân.

ứng xử của cán bộ y tế có tác động rất lớn đến bệnh nhân

Mặc dù vậy, đơn thư khiếu nại về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế còn phổ biến. Vẫn xảy ra các việc làm tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, y đức của cán bộ y tế.

Sắp tới, Cục Quản lý khám chữa bệnh sẽ thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra đột xuất một số BV, cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc về việc thực hiện chủ trương này.                    

Nguyễn Phan

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top