Khách sạn bị tố "đuổi khách giữa trưa" bị phạt 36 triệu đồng

ANTĐ - Khách sạn Quang Trung, khu du lịch Hải Tiến, Thanh Hóa, phải nộp xử phạt hành chính 36 triệu đồng vì nhiều vi phạm như tự ý trưng biển 3 sao, không niêm yết giá cả dịch vụ hàng hóa. Trước đó, khách sạn này cũng từng bị tố cáo vì thái độ cư xử với du khách.

Sở VH-TT&DL Thanh Hóa có quyết định xử phạt hành chính đối với khách sạn Quang Trung, khu du lịch Hải Tiến, Thanh Hóa.

Theo đó, khách sạn Quang Trung bị phạt 30 triệu đồng vì tự ý treo biển khách sạn 3 sao trong khi chưa được công nhận hạng tiêu chuẩn khách sạn. Ngoài ra, khách sạn trên cũng bị phạt thêm 6 triệu đồng vì hành vi không niêm yết giá cả dịch vụ hàng hóa.

Trước đó, ngày 27-6, khách sạn Quang Trung bị một đoàn khách du lịch từ Hà Nội tố cáo “đuổi khách ra ngoài giữa trưa vì không đặt cơm, thậm chí còn ngắt điện, điều hòa”. Nguyên nhân, đoàn khách này đưa ra là do khi dùng bữa đầu tiên tại khách sạn, du khách cảm thấy đồ ăn “không nhiều và không tươi” nên quyết định ra ngoài dùng bữa.

Phản hồi của nhóm du khách về thái độ cư xử thô lỗ của khách sạn Quang Trung lên mạng xã hội

Tuy nhiên, phía đại diện khách sạn cho biết, do đoàn khách trên đã phá hợp đồng với khách sạn nên họ có quyền từ chối dịch vụ.

Ngày 30-6-2016, Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi Sở VH-TT&DL đề nghị kiểm tra vụ việc xảy ra tại khách sạn Quang Trung và kịp thời xử lý nếu có sai phạm. Tuy nhiên, theo Sở VH-TT&DL Thanh Hóa, sau khi xác minh hai bên cho thấy những thỏa thuận sử dụng dịch vụ giữa khách sạn và đoàn khách chỉ thực hiện bằng miệng, chưa có đầy đủ cơ sở để kết luận, xử lý.