Hiệp hội các trường ĐH, CĐ góp ý nhiều lần về học lệch do thi 4 môn

0 Duy Anh

ANTĐ Khẳng định thi 4 môn xét tốt nghiệp THPT sẽ khiến học sinh học lệch ngay từ đầu lớp 10, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam cho đây là vấn đề hệ trọng cần góp ý sửa đổi.

GS.TS Trần Hồng Quân – Chủ tịch hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam vừa ký văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận góp ý và kiến nghị giải pháp để kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ 2016 được tổ chức tốt hơn.

Hiệp hội này nhấn mạnh việc góp ý nhiều lần phương thức đánh giá tốt nghiệp THPT của học sinh dựa vào kết quả của 4 môn thi ở kỳ thi quốc gia, trong đó có 3 môn thi bắt buộc sẽ tạo cho học sinh thiên hướng học lệch ngay từ đầu lớp 10. Từ đó, mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông tại Nghị quyết 29 Ban Chấp hành Trung ương Khóa 8 sẽ không đạt được.

ảnh 1

Hiệp hội ĐH, CĐ Việt Nam đề xuất bỏ phân biệt kết quả thi ở hai cụm thi địa phương và đại học chủ trì
Văn bản của hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam cũng cho rằng phân biệt sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT tại các cụm thi đại học và cụm thi tốt nghiệp, khi mà cả hai cụm này đều có ở tất cả các tỉnh với thành phần coi thi và chấm thi đều như nhau, là điều không hợp lý.
“Từ năm nay Bộ nên giao hẳn công việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia cho các tỉnh chịu trách nhiệm theo đúng chức năng, mặt khác tăng cường khâu giám sát xã hội để gìn giữ kỷ cương và bảo đảm công bằng” – văn bản nêu rõ.

Hiệp hội này tiếp tục đề xuất việc bỏ ngưỡng đầu vào thay vào đó Bộ GĐ-ĐT nên tập trung tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia, đồng thời giao quyền, hướng dẫn và kiểm tra giám sát các trường tổ chức tuyển sinh với các phương thức sáng tạo hướng tới sự chuẩn mực như ĐHQG Hà Nội đang triển khai.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top