Hà Nội: Sẽ khảo sát hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ít nhất 3 tháng/1 lần

0 Duy Tiến
ANTD.VN -Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định thành lập đoàn khảo sát hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh năm 2018 do một Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, đồng thời yêu cầu các bệnh viện trực thuộc phải khảo sát sự hài lòng người bệnh ít nhất 3 tháng/ 1 lần.

ảnh 1Hướng dẫn người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại một bệnh viện của Hà Nội

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc thúc đẩy khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế, ngày 29-3, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các bệnh viện trong và ngoài công lập của thành phố phải thực hiện khảo sát hài lòng người bệnh ít nhất 3 tháng/1 lần.

Quy trình khảo sát phải chọn mẫu nghiêm túc, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế để tránh sai số; đảm bảo tính ngẫu nhiên, khách quan, khoa học. Cùng đó, tổ chức khảo sát nhân viên y tế mỗi người ít nhất 1 lần trong năm; khuyến khích nhân viên y tế tự điền phiếu khảo sát trực tiếp trên phần mềm…

Đồng thời với việc tự  khảo sát của các đơn vị y tế, Sở Y tế Hà Nội cũng đã thành lập đoàn khảo sát hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh năm 2018 do bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn để thực hiện khảo sát hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh.

Đoàn khảo sát này sẽ tập trung khảo sát các nội dung người bệnh không hài lòng, tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá về sự hài lòng và không hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh, xác định những vấn đề người bệnh chưa hài lòng để đề xuất cải tiến chất lượng các bệnh viện và báo cáo Sở Y tế để chỉ đạo.

Được biết, năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc khảo sát tại 41 bệnh viện công lập trực thuộc ngành. Qua đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh có 14 bệnh viện đạt mức 1; 25 bệnh viện đạt mức 2; 2 bệnh viện đạt mức 3; không có bệnh viện nào ở mức 4.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát thí điểm Chỉ số hài lòng người bệnh do Bộ Y tế thực hiện tại 29 bệnh viện trên cả nước và vừa được công bố trong tuần qua, có đến 79,6% người bệnh bày tỏ hài lòng với dịch vụ khám chữa bệnh. Tuy nhiên, người bệnh có BHYT vẫn bày tỏ chưa hài lòng với thuốc BHYT được cấp phát...

Còn qua khảo sát ở tuyến tỉnh, người bệnh kém hài lòng nhất với dịch vụ nhà vệ sinh của các bệnh viện, tiếp đến là chi phí khám, chữa bệnh và chất lượng giường, chăn, ga, gối, đệm. Tại tuyến huyện, người bệnh kém hài lòng nhất về các tiêu chí thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả điều trị khám, chữa bệnh.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top