Hà Nội: Sẽ hoàn thành 49 dịch vụ công trực tuyến về giáo dục trong năm 2018

0 Duy Anh
ANTD.VN - 1,1 triệu học sinh Thủ đô sẽ được phổ biến về dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực giáo dục gồm nhiều thủ tục như cấp lại bản sao văn bằng, chỉnh sửa nội dung, xác minh văn bằng, dịch vụ công về thi THPT quốc gia…

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, để đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng các dịch vụ công (DVC) trực tuyến đối với tổ chức, người dân, Sở GDĐT đã chỉ đạo các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Dự kiến sau tháng 11/2018, Sở GDĐT sẽ tuyên truyền đến hơn 1,1 triệu học sinh cấp THCS, THPT về sử dụng, tiện ích của các dịch vụ công trực tuyến để các em học sinh có thể hướng dẫn bố, mẹ, người thân trong gia đình sử dụng việc đăng ký, giải quyết các thủ tục hành chính được nhanh gọn, góp phần tạo môi trường làm việc, môi trường kinh doanh của Thủ đô Hà Nội ngày càng thông thoáng, hiệu quả.

ảnh 1

Hơn 1,1 triệu học sinh sẽ được biết đến dịch vụ công để tuyên truyền cho phụ huynh về thủ tục hành chính trực tuyến

Trong tháng 10/2018, hơn 600 trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt triển khai tuyên truyền sử dụng các dịch vụ công qua cuộc thi tìm hiểu kiến thức các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

Đối với cấp THPT, theo kế hoạch, hơn 200 trường THPT cùng tổ chức cuộc thi cấp trường về tìm hiểu các dịch vụ công trực tuyến và chọn đội tham gia cuộc thi cấp Cụm.

Được biết, theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về đẩy mạnh tuyên truyền, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, từ năm 2017, Sở GDĐT Hà Nội đã chính thức vận hành 15/49 dịch vụ công trực tuyến. Trong đó ưu tiên các dịch vụ công liên quan đến học sinh như cấp lại bản sao văn bằng, xác minh văn bằng chứng chỉ, các thủ tục hành chính về thi THPT quốc gia…

Qua 1 năm vận hành, đã có hơn 800 hồ sơ của tổ chức, công dân được đăng ký và  giải quyết trực tuyến trên môi trường mạng. Dự kiến đến tháng 12/2018, cùng với 15 dịch vụ công mức độ 3,4 đã hoàn thành từ năm 2017, sẽ có 49/49 (100%) thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền Sở GDĐT sẽ đạt dịch vụ công mức độ 3, 4, trong đó có 15% dịch vụ công đạt mức độ 4.    

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top