Hà Nội: Kiểm tra công vụ, đa số công chức chấp hành tốt giờ giấc làm việc

0 Duy Tiến
ANTĐSở Nội vụ Hà Nội vừa có báo cáo ban đầu về công tác kiểm tra công vụ đột xuất đối với các cơ quan, đơn vị theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại nội dung văn bản số 834/UBND-NC ngày 16-2-2016. 

Đoàn kiểm tra công vụ đột xuất năm 2016 của Sở Nội vụ đã tiến hành kiểm tra đối với các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố Hà Nội trong việc thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, trọng tâm là: việc tập trung chỉ đạo, điều hành sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công đối với các tổ chức và công dân; về ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương.
ảnh 1Đa số công chức của Hà Nội thực hiện tốt quy định về giờ giấc làm việc (ảnh minh họa)

Bước đầu, qua kiểm tra công vụ đột xuất đối với 13 đơn vị cho thấy, hầu hết các đơn vị đã nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tập trung chỉ đạo, điều hành sau Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016; việc tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ hành chính với công dân và tổ chức về cơ bản được duy trì ổn định.

Đặc biệt, đa số đội ngũ cán bộ, công chức chấp hành tốt giờ giấc làm việc tại cơ quan, công sở với thái độ làm việc nghiêm túc, khẩn trương; tình hình kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố có những chuyển biến tích cực. Một số đơn vị có báo cáo đã tổ chức xây dựng kế hoạch kiểm tra công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị trực thuộc; thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra công vụ đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc để kịp thời chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý.

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn những đơn vị chưa quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP, vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong thực thi công vụ. Cụ thể, về việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch, phát hiện: UBND xã Đan Phượng (huyện Đan Phượng), UBND phường Ô Chợ Dừa (phường Đống Đa) chưa thực hiện niêm yết công khai lịch tiếp công dân thường xuyên, lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND.

UBND quận Hai Bà Trưng chưa niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính liên quan đến hội, quỹ thuộc lĩnh vực nội vụ theo quyết định số 7095/QĐ-UBND ngày 26/12/2014 của UBND TP Hà Nội. UBND phường Nguyễn Du thuộc quận Hai Bà Trưng hiện đang niêm yết công khai các danh mục thủ tục đã cũ và không còn hiệu lực.

Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội chi nhánh huyện Phúc Thọ chưa công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, cơ sở pháp lý, tên thủ tục, quy trình, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính.

Về việc chấp hành quy định về tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, phát hiện: Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội chi nhánh huyện Phúc Thọ, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc UBND xã Đan Phượng có mở sổ nhật ký ghi chép nhưng không ghi đủ nội dung trong các cột mục của sổ nhật ký, trong đó có cột ký nhận kết quả của công dân, tổ chức.

Về việc chấp hành thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tác phong làm việc, phát hiện: UBND phường Ô Chợ Dừa chưa tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết vào tất cả các ngày làm việc; việc đề nghị công dân bổ sung hồ sơ của Sở Xây dựng còn chưa đúng thời hạn quy định...

Trong thời gian tới Sở Nội vụ sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động kiểm tra công vụ theo nhiệm vụ được UBND TP giao.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top