Hà Nội ban hành Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2020

0 Thanh Xuân
ANTD.VN - Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thủ đô đến năm 2020, định hướng đến 2050 vừa được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 1997/QĐ-UBND. 

ảnh 1Tình trạng bát nháo trong hoạt động quảng cáo ngoài trời sẽ sớm được chấn chỉnh sau khi Quy hoạch quảng cáo ngoài trời được thực thi

Cơ sở pháp lý để quản lý các hoạt động quảng cáo thương mại

Với địa bàn Hà Nội được mở rộng như hiện nay, Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến 2050 được ban hành là cơ sở pháp lý để quản lý có hiệu quả và đồng bộ các hoạt động quảng cáo thương mại, tuyên truyền chính trị bằng bảng ngoài trời. Đồng thời tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi tham gia hoạt động quảng cáo ngoài trời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại. 

Theo đó, bản quy hoạch điều chỉnh tại 7 tuyến đường cũ, 15 tuyến đường, quốc lộ mới mở với hơn 900 vị trí được quy định chi tiết. Trong đó, 7 tuyến đường cũ gồm: Quốc lộ 18, đường Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 5, Quốc lộ 1B, Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A (Hà Nội - Bắc Ninh), đường vành đai I, II, III. 

15 tuyến đường, quốc lộ mới mở gồm: Đường Võ Nguyên Giáp, Đại lộ Thăng Long; Đường cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Thái Nguyên, Cầu Giẽ - Ninh Bình; Quốc lộ: 2; 3 (cũ); 5 (kéo dài); 6; 21; 21B; 32; Tuyến đường Cenco 5 (Hà Đông - Phú Xuyên); Đường 414 (Thị xã Sơn Tây - Đá Chông, Ba Vì). 

Bên cạnh một số nội dung cũ được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện tại, quy hoạch có nhiều nội dung mới như: Quy hoạch bảng quảng cáo mới đứng độc lập có diện tích hơn 40m2 trên các tuyến đường; quy hoạch bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích dưới 40m2 khu vực đô thị; quy hoạch bảng quảng cáo gắn tại các công trình, nhà ở riêng lẻ, trên dải phân cách, màn hình chuyên quảng cáo, băng rôn, bảng tuyên truyền…

Cần sự vào cuộc của nhiều ngành, nhiều cấp

Với những khó khăn trong công tác quản lý quảng cáo hiện nay như sự chồng chéo của các văn bản, sự lúng túng, né tránh của các đơn vị chức năng, nhiều nội dung trong Quy hoạch quảng cáo tấm lớn trên địa bàn TP Hà Nội năm 2012 không còn phù hợp với quy định của pháp luật, điều kiện kinh tế địa phương cũng như những đổi mới trong hoạt động quảng cáo… thì sự ra đời của Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến 2050 được kỳ vọng sẽ đưa hoạt động quảng cáo đi vào nền nếp. 

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, là đơn vị tham mưu cho UBND TP Hà Nội tổ chức triển khai, thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố, ngay sau đây, Sở VH-TT Hà Nội sẽ phối hợp các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã công bố quyết định phê duyệt và niêm yết nội dung, bản vẽ chi tiết quy hoạch tại trụ sở UBND các cấp cũng như trên các phương tiện truyền thông; phát hành tài liệu, công khai tại bộ phận “Một cửa” ở các quận, huyện, thị xã.

Bên cạnh đó, Sở VH-TT Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền Luật Quảng cáo và các quy định về xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo ngoài trời, tuyên truyền về trách nhiệm thực hiện các quy định của tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động quảng cáo; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân những nội dung chủ yếu của quy hoạch để thực hiện hiệu quả.

Cũng theo ông Tô Văn Động, hoạt động quảng cáo phức tạp, cần sự vào cuộc của nhiều ngành, nhiều cấp để công tác quản lý quản lý đạt hiệu quả cao hơn. Các sở, ngành liên quan cũng cần có kế hoạch phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động quảng cáo ngoài trời; các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố tuyên truyền nội dung này, nêu gương những đơn vị, địa phương làm tốt và phê bình các trường hợp làm chưa tốt công tác này…

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top