Hạ "nhiệt" những tuyến đường "nóng"

0 Hoàng Phong
ANTĐ Một tuần sau khi thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP Hà Nội, tình hình ùn tắc và TNGT trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã giảm. 
ảnh 1Chiến sỹ Đại đội 1 CSCĐ hỗ trợ CSGT phân luồng vào giờ cao điểm trên đường Nguyễn Khoái, trước cổng bến xe Lương Yên 

Tuyến đường căng thẳng

5h50 sáng hàng ngày, trước giờ lên đường làm nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt chốt lại lần cuối danh sách, tuyến đường, vị trí tới từng CBCS. Ngoài phương tiện, công cụ hỗ trợ theo đúng quy định, mỗi tổ công tác của CSGT được tăng cường thêm ít nhất 2 CSCĐ. Sau vài phút giao nhiệm vụ ngắn gọn, các tổ công tác nhanh chóng có mặt tại các vị trí đã được phân công.

Trực tiếp cùng với CBCS làm nhiệm vụ ở khu vực dưới chân cầu Vĩnh Tuy xuôi về cầu Mai Động, Trung tá Nguyễn Trung Thành cho biết: Dù trên địa bàn quận Hai Bà Trưng không có nhiều công trình xây dựng như những đơn vị khác, nhưng không vì thế mà tình hình giao thông bớt “nóng”. Tại những tuyến đường như Minh Khai, Mai Động, Đại La... lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm.

Đó còn chưa kể dọc tuyến đường Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, Nguyễn Khoái xuôi qua bến xe Lương Yên, nguy cơ ùn tắc và TNGT lúc nào cũng rình rập. “Dọc tuyến đường Nguyễn Khoái có nhiều cửa khẩu nhỏ giao cắt và hầu như không có đèn tín hiệu giao thông. Chính vì vậy đã dẫn tới cảnh “mạnh ai nấy đi” khiến giờ cao điểm giao thông luôn căng thẳng” - chỉ huy Đội CSGT số 4 đánh giá.

Giảm sức “nóng”

Thiếu tá Nguyễn Trọng Huấn, Đội phó Đội CSGT số 4 cho biết: “Do địa bàn rộng, nhiều tuyến đường nhỏ, cùng nhiều điểm giao cắt, ngã tư lớn nên mặc dù có 92 CBCS nhưng con số này vẫn là quá ít so với yêu cầu nhiệm vụ thực tế. Chính vì vậy, việc được tăng cường thêm CBCS, trong đó có lực lượng CSCĐ theo Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP Hà Nội thật sự là bước đột phá, tạo thuận lợi cho CSGT trong việc giải quyết ùn tắc, kiềm chế TNGT”.

Trong suốt một tuần qua, riêng địa bàn Đội CSGT số 4 đã được Trung đoàn CSCĐ tăng cường 23 CBCS có kinh nghiệm, sức trẻ và nhiệt huyết trong công việc. Tại khu vực ngã tư Minh Khai - Đại La, Đại úy Đỗ Quang và Thiếu úy Bùi Mạnh Hùng thuộc Đại đội 1, Trung đoàn CSCĐ liên tục di chuyển phân luồng giao thông. Hàng ngày ở hai khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều, 2 chiến sĩ CSCĐ trên đã phối hợp hiệu quả với CSGT phân luồng, giúp cho các phương tiện qua ngã tư này luôn được thông suốt.

Hay tại khu vực đường Nguyễn Khoái, từng hiệu lệnh chỉ huy điều khiển giao thông của Trung úy Nguyễn Hữu Khoa thuộc Đại đội 15 cũng rất chuyên nghiệp. Dòng phương tiện đi lại trên tuyến đường này được điều tiết nhịp nhàng, không xảy ra cảnh tượng chen lấn, xô đẩy, hoặc “rối” ở các cửa khẩu.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Huấn cho biết, “Dù Mệnh lệnh 01 mới thực hiện được tròn 1 tuần, song kết quả ban đầu về giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Hai Bà Trưng rất khả quan. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác xử lý các chuyên đề vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và TNGT như dừng đỗ phương tiện, xe tải, xe khách vi phạm...”.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top