Ngày Vàng khuyến mại 15-11:
Giảm giá sâu hàng tiêu dùng thiết yếu
(ANTĐ) -Ngày mai 15-11, 15 điểm Vàng khuyến mại trên toàn thành phố Hà Nội sẽ tiến hành giảm giá từ 30-50% cho một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong khuôn khổ Tháng Khuyến mại Hà Nội 2009. Đó là khẳng định của các doanh nghiệp trong buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội sáng 13-11.
Người dân háo hức mua sắm trong Tháng Khuyến mại |
Mặt hàng khuyến mại phong phú hơn
Bà Nguyễn Thị Tố Dzung- Giám đốc Thương mại Tập đoàn Doji cho biết: “Ngày 15-11, tại Điểm Vàng 44 Lê Ngọc Hân, Doji sẽ tiến hành giảm giá 30% cho mặt hàng là ngọc trai và ghế massage. Ngoài ra, Doji cũng giảm giá gần 20% cho một số mặt hàng khác trong tháng 11 này”. Theo bà Dzung, toàn bộ mặt hàng khuyến mại của Doji đều đảm bảo chất lượng, không có hàng xấu, hàng lỗi.
Tại các điểm Vàng có cung cấp các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: Big C, Metro, Fivimart, Intimex, danh sách mặt hàng giảm giá từ 30-50% đã được doanh nghiệp công bố. Thay vì chủ yếu khuyến mại các mặt hàng đồ điện tử, điện lạnh, đồ hộp… các siêu thị sẽ giảm giá cho các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hơn. Ông Lê Mạnh Phong - Phó Giám đốc siêu thị BigC Thăng Long cho biết: “Ngày 15-11, BigC sẽ giảm giá các mặt hàng thực phẩm như: bắp cải tròn, đùi gà, dưa hấu, bánh mì. Bên cạnh đó, các loại đồ gia dụng như: bếp từ, nồi inox; quần áo thời trang… sẽ được giảm sâu từ 30-50%”. Còn tại siêu thị Metro, mặt hàng bia sẽ được giảm giá 50% trong ngày này.
Theo đại diện Trung tâm thương mại Hiền Lương (huyện ứng Hòa), đơn vị duy nhất đăng ký điểm Vàng khuyến mại tại khu vực ngoại thành Hà Nội, các mặt hàng quần áo thời trang được sản xuất bởi các công ty có tên tuổi trong nước như: Nhà Bè, Khatoco, Winny sẽ giảm giá 30%; mặt hàng mỹ phẩm, bình lọc nước sẽ giảm giá 50%... Ngoài ra, khách hàng khi mua sắm tại hệ thống nhà hàng của Trung tâm cũng sẽ có những ưu đãi khác nếu hóa đơn thanh toán có giá trị từ 350.000 đồng trở lên.
Các trung tâm điện tử, điện máy: Nguyễn Kim (Tràng Thi), Pico Plaza (76 Nguyễn Trãi), Việt Long (Long Biên và Hà Đông) cũng giảm giá các mặt hàng gia dụng thiết yếu: bộ nồi inox, chảo chống dính, đầu DVD, màn hình LCD, sản phẩm kỹ thuật số…
Lo ngại thiếu nguồn hàng
Bà Trần Thị Hương - Phụ trách tổ chức sự kiện của Pico Plaza bày tỏ: “Trong 2 tuần thực hiện chương trình khuyến mại, lượng khách hàng đến mua sắm tại Pico Plaza rất đông. Chúng tôi chưa ước đoán được lượng khách đến mua sắm trong ngày 15-11 nên lo lắng về số lượng hàng cung cấp”.
Theo báo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp lớn đăng ký khuyến mại trên địa bàn Hà Nội, hơn 10 ngày qua, lượng khách hàng và doanh số của họ đều tăng lên đáng kể. BigC hiện đang dẫn đầu về mức tăng doanh số. Trong vòng 12 ngày đầu tháng 11 này, doanh số của siêu thị đã tăng 95% so với 12 ngày đầu tháng 11-2008. Ông Lê Mạnh Phong đánh giá: “Đầu tháng 11-2008, doanh số BigC chịu tác động của đợt ngập lụt lịch sử, nhưng mức tăng của năm nay như vậy là rất ấn tượng, nhất là khi tháng 11 không phải là tháng cao điểm mua sắm của người tiêu dùng Thủ đô”. Mức tăng doanh số trung bình của các siêu thị là 30% và tỷ lệ tăng hơn 10% là của lượng khách hàng tới mua sắm. Mức tăng này tại khu vực ngoại thành tương ứng là 25% về doanh số và 15% về lượng khách so với tháng 10-2009.
Trong Ngày Vàng khuyến mại, để tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm, một số trung tâm, siêu thị sẽ trưng bày tập trung các mặt hàng giảm giá sâu tại 1 khu vực dễ nhìn nhất.
Ông Nguyễn Mạnh Hoàng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho rằng: “Với kết quả kinh doanh như trên, bước đầu Tháng Khuyến mại đã thu được thành công. Từ nay đến hết tháng 11, các doanh nghiệp cần chú ý thêm khâu thanh toán để tránh phiền hà cho khách hàng”.
Vân Hằng