Giải quyết các thủ tục hành chính lưu động tại khu chung cư

0 Linh Nhi
ANTD.VN - Ngày 23-9, CAQ Thanh Xuân, Hà Nội đã phối hợp với Ban Quản lý chung cư Five Star Garden (phường Kim Giang) tổ chức chương trình cấp căn cước công dân (CCCD) và giải quyết các thủ tục đăng ký tạm trú, thường trú cho gần 300 công dân đang sinh sống tại chung cư này.

ảnh 1CAQ Thanh Xuân tổ chức giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân tại chung cư Five Star Garden 

Thường xuyên tổ chức vào chủ nhật cuối cùng của tháng

Theo Thượng tá Bùi Văn Tiến, Phó trưởng CAQ Thanh Xuân, đây là một trong những hoạt động được Đoàn Thanh niên và Đội Quản lý hành chính CAQ Thanh Xuân phối hợp với các đơn vị tổ chức thường xuyên vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng, nhằm nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), phục vụ người dân được tốt nhất.

Bắt đầu từ 8h sáng, rất đông người dân, kể cả người già và các em học sinh đủ 14 tuổi đã đến tầng M của chung cư Five Star Garden để làm các thủ tục hành chính. Trên khuôn mặt mọi người đều toát lên sự vui vẻ, phấn khởi, bởi lẽ chưa bao giờ việc đi làm CCCD và đăng ký tạm trú, thường trú lại tiện lợi, dễ dàng đến thế. Mọi người không mất công đi lại, không phải xin nghỉ học, nghỉ làm để thực hiện vào ngày thường; Mọi thắc mắc, câu hỏi về các thủ tục đều được các chiến sỹ Công an hướng dẫn, giải đáp tận tình, chu đáo, khiến người dân rất hài lòng.

Đây là một trong những hoạt động được Đoàn Thanh niên và Đội Quản lý hành chính CAQ Thanh Xuân phối hợp với các đơn vị tổ chức thường xuyên vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng, nhằm nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân được tốt nhất.

Đại úy Mai Văn Đạo, Phó trưởng CAP Kim Giang, quận Thanh Xuân chia sẻ: “Thực hiện đề án 01 của quận về việc Quản lý tốt nhà chung cư trong công tác giữ gìn ANTT tại địa bàn và PCCC, CAP Kim Giang đã phối hợp với Ban quản lý chung cư tổ chức tuyên truyền việc thực hiện đăng ký khai báo tạm trú, thường trú theo đúng quy định. Và để tạo điều kiện thuận lợi,  thủ tục gọn nhẹ cho người dân, CAQ đã tổ chức giải quyết thủ tục hành chính lưu động, xuống tận cơ sở. Hiện nay, các chung cư, khu đô thị mới mọc lên rất nhiều, số lượng cư dân ngày càng đông, nhu cầu giải quyết các TTHC liên quan đến tạm trú, thường trú rất bức thiết, bởi thế việc về cơ sở giải quyết TTHC đã đáp ứng nhu cầu của người dân, được nhân dân đồng tình, ủng hộ”.

Cần sự phối hợp của chủ đầu tư và người dân

Bà Trần Thị Huế, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Five Star Kim Giang, đơn vị chủ đầu tư, cho hay: “Chung cư Five Star Garden có cư dân về sinh sống từ tháng 2-2017, với hơn 1.000 căn hộ, dân số khá trẻ. Để phục vụ chất lượng cuộc sống của cư dân, một tuần trước đó, CAQ Thanh Xuân và CAP Kim Giang đã phối hợp với Ban quản lý chung cư cử cán bộ đến từng hộ gia đình tuyên truyền, đồng thời dán thông báo tại các nơi công cộng của tòa nhà để người dân rõ hơn về chương trình và đăng ký tham gia làm các TTHC”.

Trong ngày chủ nhật cuối tháng 9 này, CBCS - CAQ Thanh Xuân đã hỗ trợ, giải quyết cho 300 trường hợp cư dân đến làm CCCD, đăng ký tạm trú, thường trú.

Trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ, Thượng úy Nguyễn Quang Phát, Bí thư Đoàn Thanh niên CAQ Thanh Xuân cho biết: Trong suốt thời gian qua, CAQ Thanh Xuân đã thường xuyên tổ chức các buổi cấp CCCD lưu động, nhằm phục vụ người dân tốt nhất trong việc giải quyết các TTHC. Với mong muốn mỗi ngày làm một việc tốt, CBCS - CAQ Thanh Xuân luôn sẵn sàng làm việc ngày chủ nhật, đến tận cơ sở để phục vụ nhân dân. Qua đó tạo sự lan tỏa hình ảnh đẹp của “người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top