Giải đua F1 và tầm nhìn, chiến lược "tiếp thị" hình ảnh của Hà Nội

0 Phương Mai
ANTD.VN - Sự kiện Hà Nội chính thức công bố trở thành thành viên thứ 22 trên thế giới đăng cai tổ chức Giải đua ô tô Công thức 1 - (Formula One - F1)  diễn ra ngày 7-11, đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình vươn ra thế giới của Thủ đô Hà Nội.

Thành phố không xem Giải đua F1 ở Hà Nội là một sự kiện giải trí thông thường, mà là cơ hội lớn để thành phố quảng bá hình ảnh, văn hóa của Hà Nội - Việt Nam ra thế giới. Với rất nhiều sự kiện bên lề giải đấu sẽ được tổ chức, rõ ràng, thành phố quyết tâm đưa sự kiện này ở Hà Nội lên một tầm cao mới với nhiều kỳ vọng về phát triển, hợp tác kinh tế - văn hóa - xã hội. Tất nhiên, đây cũng chỉ là một trong những hoạt động quan trọng để thành phố “tiếp thị” hình ảnh một Thủ đô nghìn năm văn hiến nhưng cũng rất năng động và hiện đại tới bạn bè quốc tế. 

Đơn cử, trong Chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2017 - 2018, Hà Nội đã chi 2 triệu USD để quảng bá đa nền tảng hình ảnh Hà Nội và Việt Nam trên mạng tin tức truyền hình cáp CNN. Tại  lễ bế mạc Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 năm 2018 diễn ra tại TP.HCM vừa qua, Hà Nội đã vinh dự nhận được Giải thưởng Chiến dịch marketing tốt nhất cho chương trình này. Nhưng, ngày 7-11, với việc công bố Giải đua ô tô Công thức 1, Hà Nội một lần nữa cho thấy tầm nhìn dài hạn và chiến lược sắc sảo của mình trong việc giới thiệu hình ảnh Thủ đô ra với thế giới.

Do phải cạnh tranh gay gắt với rất nhiều đô thị lớn trên thế giới, để tới được cột mốc hôm nay, TP Hà Nội đã phải dành rất nhiều thời gian, tâm sức để tiếp thị chính mình với nhà tổ chức. Không thể nói hết những khó khăn, thách thức trong quá trình đàm phán kéo dài nhưng định hướng từ trước đây vài năm của lãnh đạo thành phố là phải đưa bằng được Giải đua ô tô Công thức 1 về với Hà Nội. Và, thành quả hôm nay, đã tới sau những nỗ lực không ngừng nghỉ và quyết tâm của lãnh đạo TP Hà Nội, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan.

Dù vậy, phía trước sẽ còn rất nhiều công việc phải làm để người dân Thủ đô và cả nước được tận mắt xem những tay đua hàng đầu thế giới tranh tài tại giải đua F1 Hà Nội. Đòi hỏi về tính chuyên nghiệp, chất lượng giải trí và uy tín rất cao của giải đua đặt các cơ quan, đơn vị liên quan trước những thách thức không nhỏ. Vì thế, dù đã có trong tay “tấm vé” quan trọng nhất, nhưng thành phố vẫn yêu cầu sự tập trung cao độ và sự quyết liệt tối đa ở tất cả các khâu, nhằm đưa giải đấu đi đúng lịch trình dự kiến vào năm 2020. 

Chúng ta hãy cùng chờ đợi và tin tưởng ở những bước đi chắc chắn, thận trọng và hiệu quả của thành phố Hà Nội. 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top