Gần dân, bám địa bàn, giải quyết nhiều vụ việc phức tạp

0 Linh Nhi
ANTD.VN - Luôn đi sâu sát vào đời sống nhân dân, bám địa bàn cơ sở, hiểu được những băn khoăn trăn trở của người dân từ đó kịp thời tháo gỡ, giúp đỡ giải quyết các vấn đề. Đó là những gì nhiều năm qua CAP Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã và đang thực hiện.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, mỗi chiến sỹ Cảnh sát khu vực CAP Kim Giang giống như những “người con, đứa cháu” trong nhà của nhân dân bởi sự gần gũi, thân thiết, được nhân dân tin yêu, giúp đỡ.

Tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân

Phường Kim Giang, quận Thanh Xuân là địa bàn giáp ranh, có tốc độ phát triển nhanh, nhiều người tỉnh ngoài đến làm ăn sinh sống tiềm ẩn nguy cơ phức tạp. Nắm bắt được tình hình cụ thể đó, Ban chỉ huy CAP đã thường xuyên chỉ đạo CBCS tập trung bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện ngăn chặn, phòng ngừa các vụ việc phức tạp xảy ra.

Theo Đại úy Mai Văn Đạo, Phó trưởng CAP Kim Giang: “Là lực lượng công an cơ sở, gần dân nhất, mỗi CBCS CAP luôn tâm niệm phải làm việc sao cho tiện lợi nhất cho người dân, không để dân cảm thấy bị phiền hà, nhũng nhiễu. Cùng với đó, Ban chỉ huy CAP đã cùng các CBCS đề ra nhiều chương trình, biện pháp nhằm cải cách các thủ tục hành chính, qua đó rút ngắn thời gian giải quyết các hồ sơ giấy tờ. Song song với việc này, mỗi chiến sỹ CSKV phải làm sao để người dân địa bàn đều nhớ mặt, nhớ tên và có số điện thoại kịp thời thông báo khi có việc cần thiết. Với mong muốn mỗi ngày làm một việc tốt, CBCS – CAP Kim Giang luôn sẵn sàng làm việc 24/7, phục vụ nhân dân. Qua đó tạo sự lan tỏa hình ảnh đẹp của “người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.”.

ảnh 1

Chiến sỹ CSKV CAP Kim Giang gần dân, bám địa bàn

Trước những yêu cầu đó, các chiến sỹ Cảnh sát khu vực CAP Kim Giang đã biến những kế hoạch trên giấy thành hành động cụ thể phục vụ nhân dân. Từ việc “nhập sinh, xóa tử”, thay vì người dân phải trực tiếp đi làm thì các chiến sỹ CSKV đã nhanh chóng hỗ trợ, cầm hồ sơ lên CAQ giải quyết giúp dân. Thậm chí, tuy địa bàn rộng nhưng mỗi CBCS đã xuống từng hộ dân kiểm tra, hướng dẫn các thủ tục đăng ký tạm trú. Người dân có thể tự kê khai các giấy tờ ngay tại nhà và nộp lại cho CSKV. Đối với các trường hợp là các cụ cao tuổi, sức khỏe không tốt, có nhu cầu kê khai đính chính ngày tháng năm sinh các CBCS đã đến tận nhà hỗ trợ.

Trước đây, theo quy định thời gian giải quyết các thủ tục tạm trú thường trong 3 ngày, nhưng các CBCS CAP Kim Giang đã xử lý nhanh, không để “om” hồ sơ, rút gọn xuống 2 ngày trả hồ sơ cho nhân dân. Điều này, góp phần giảm thời gian cho nhân dân trong việc xử lý các thủ tục hành chính.

ảnh 2

CAP Kim Giang phối hợp với các Đội nghiệp vụ CAQ Thanh Xuân tổ chức cấp căn cước công dân và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân tại Chung cư Five Star Garden

Nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa chỉ đạo của CAQ Thanh Xuân trong công tác cải cách thủ tục hành chính, CAP Kim Giang đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CAQ tổ chức các buổi cấp căn cước công dân tại các địa bàn khu dân cư, chung cư cho người dân. Điển hình, ngày 23-9, tại chung cư Five Star Garden, các CBCS đã cấp căn cước công dân và giải quyết các thủ tục đăng ký tạm trú, thường trú cho hơn 700 công dân đang sinh sống tại đây.

Trung úy Đỗ Văn Mạnh, CSKV CAP Kim Giang chia sẻ: “Là người CSKV, các CBCS trong tổ luôn nghĩ rằng, địa bàn dân cư giống như ngôi nhà thứ hai của mình, phải thực sự tận tâm, tận lực làm việc phục vụ nhân dân, thường xuyên xuống địa bàn, bám cơ sở. Bởi muốn được dân giúp đỡ, hỗ trợ cung cấp thông tin phòng ngừa tội phạm thì trước hết phải nhiệt thành đến với dân, không thể có thái độ cửa quyền, hách dịch”.

Được dân yêu, dân quý

Đến với phường Kim Giang, chúng tôi không chỉ cảm nhận được sự gắn bó mật thiết giữa Công an cơ sở đối với nhân dân, mà còn là sự yêu quý, tin tưởng của người dân đối với lực lượng Công an.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư chi bộ khu dân cư số 5 cho biết: “Hàng ngày, các chiến sỹ CSKV đều xuống địa bàn dân cư để thực hiện nhiệm vụ, tối đến các anh lại cùng lực lượng Bảo vệ dân phố tuần tra kiểm soát địa bàn, nhắc nhở các hộ dân có sơ hở phòng ngừa tội phạm. Cũng chính vì sự thường xuyên và đều đặn như vậy, suốt 2 năm qua địa bàn dân cư số 5 không hề xảy ra một vụ trộm cắp tài sản nào. Chúng tôi cũng vì thế mà rất tin tưởng vào lực lượng Công an. Cùng với đó, vào mỗi đầu tháng, các chiến sỹ Công an lại tham gia các cuộc họp của địa bàn dân cư để báo cáo tình hình an ninh trật tự của phường, quận và thành phố. Từ đó, nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý để người dân biết và phòng ngừa tránh bị kẻ xấu lừa gạt, lợi dụng... Nhiều trường hợp, gia đình có con cái vay nợ, bị người cho vay đến tạo áp lực để đòi tiền đã được các chiến sỹ Công an kịp thời đến giải quyết, ngăn chặn sự việc phức tạp”.

Đại úy Mai Văn Đạo, Phó trưởng CAP Kim Giang cho biết, hàng tháng CAP luôn chủ động tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn mới của tội phạm đến từng hộ dân qua hệ thống loa truyền thanh và văn bản để dân biết và chủ động phòng ngừa. Trong tháng 9-2018, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Trung úy Đỗ Văn Mạnh và Trung úy Vũ Đức Độ, cán bộ tổ CSKV đã kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng, không để kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt 250 triệu đồng của người dân khu cung cư G2 chung cư Five Star Garden.

Ghi nhận sự cố gắng bền bỉ, không ngại khó khăn vất vả của các chiến sỹ CAP Kim Giang, tại hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2018, nhiều người dân đã phát biểu ý kiến biểu dương lực lượng CSKV. Trong đó, bà Nguyễn Thị Thúy, Bí thư chi bộ Khu dân cư số 6 nhấn mạnh: “Lực lượng CAP Kim Giang luôn gần dân, kịp thời có mặt xử lý các vụ việc phức tạp. Đồng thời, các CBCS rất năng động, dù đêm hôm, mưa gió vẫn tuần tra khép kín địa bàn. Không những vậy, các chiến sỹ Công an đã trở thành người hòa giải bất đắc dĩ, khi các hộ dân trong địa bàn có xích mích, mâu thuẫn, các anh lại có mặt giải quyết, hòa giải”.

 

 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top