Đồng Nai

Đường sắt ra vào TP. Hồ Chí Minh tê liệt vì sự cố sập cầu Ghềnh

ANTĐ - Nhiều chuyến tàu từ Bắc vào Nam phải dừng ở ga Biên Hòa hoặc Hố Nai, sau đó hành khách phải đi ô tô vào TP.HCM. Ngược lại hành khách ra Bắc phải đi ô tô ra ga Biên Hòa để lên tàu.

Như Báo điện tử ANTĐ đã thông tin, vào khoảng 11h45 ngày 20-3, tại phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã xảy ra vụ va chạm mạnh giữa một chiếc sà lan với cầu Ghềnh, khiến cây cầu này sập 2 nhịp ở giữa. Một số người và phương tiện lưu thông qua cây cầu vào đúng thời điểm này đã bị rơi xuống sông. Hiện công tác cứu hộ - cứu nạn, tìm kiếm người mất tích vẫn đang được các cơ quan chức năng tại hiện trường triển khai khẩn trương.

Theo Tổng giám đốc công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, ông Đào Anh Tuấn, cầu Ghềnh bị sập khiến tất cả các tuyến tàu từ TP.HCM đi Hà Nội và ngược lại phải ngừng chạy để chờ khắc phục sự cố. 

Cụ thể lãnh đạo ga Biên Hòa cho hay, nhiều chuyến tàu từ Bắc vào Nam phải dừng ở ga Biên Hòa hoặc Hố Nai, sau đó hành khách phải đi ô tô vào TP.HCM. Ngược lại hành khách ra Bắc phải đi ô tô ra ga Biên Hòa để lên tàu.

Nhiều chuyến tàu bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu Ghềnh

Nhiều hành khách chờ ở ga Biên Hòa vì tàu không thể di chuyển

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt và Bộ GTVT đang trên đường vào hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Theo đó lưu thông đường sắt từ TP.Hồ Chí Minh về Biên Hòa và đi các tỉnh phía Bắc sẽ gặp không ít khó khăn thời gian tới.

Hệ thống điện bắc ngang qua cây cầu bị đứt, nhân viên điện lực đang khắc phục

Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, ông Hoàng Hồng Giang cũng cho biết, đã chỉ đạo công ty quản lý bảo trì đường thủy số 10 thả phao để điều tiết tuyến luồng giao thông đường thủy qua lại đoạn cầu Ghềnh. Các cơ quan chức năng bố trí lực lượng túc trực tại hiện trường, đang điều tiết các phương tiện tàu bè qua lại nhằm không ảnh hưởng đến công tác cứu hộ - cứu nạn.

Cây cầu bắc ngang qua sông bị sập hoàn toàn

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, vụ việc đã khiến 9 chuyến tàu trong ngày hôm nay bị ảnh hưởng. 
Cho đến chiều 20/3 cơ quan chức năng xác định, chủ sà lan là bà Nguyễn Thu Hồng, quê Tiền Giang, tạm trú ở quận Phú Nhuận. Sà lan có chiều dài 42,83m, chiều rộng 12,23m, chiều cao mạn là 3,3m, sà lan vỏ làm bằng thép. Sà lan được thiết kế năm 2007, lần kiểm tra kỹ thuật là giữa tháng 10/2015.
Chiếc tàu kéo đã kéo sà lan nói trên gây tai nạn là của ông Phan Thế Thượng, quê Tiền Giang. 

Theo đó chủ phương tiện được xác định là bà Nguyễn Thu Hồng, quê Tiền Giang, hiện ngụ chung cư 43 Hồ Văn Hue, Q.Phú Nhuận. Công dụng của là chở hàng khô. Tại thời điểm xảy ra tai nạn gây sập, gãy cầu Ghềnh, cơ quan chức năng hgi nhận sà lan chở cát, sỏi khô. Sà lan có chiều dài 42,83m, chiều rộng 12,23m, chiều chiều là 2,9m, mạn khô là 0,41, chiều cao mạn là 3,3m. Sà lan có vỏ được làm bằng thép. Hồ sơ về sà lan ghi nhận, sà lan được thiết kế năm 2007.Phương tiện này được cho là kiểm tra kỹ thuật gần đây nhất là vào ngày 13/10/2015. Còn tàu kéo đã kéo chiếc sà lan gây tai nạn nói trên được xác định là ông Phan Thế Thượng, quê tại Tiền Giang. Theo ghi nhận của cơ quan chức năng cho đến chiều 20/3 thì trên sà lan tại thời điểm đâm va làm gãy, sập cầu Ghềnh có khoảng 3 – 4 người. Được biết cho đến thời điểm hiện nay, cơ quan chức năng gồm nhiều lực lượng tại hiện trường đã vớt được 3 xe gắn máy, nhiều vật dụng. Tại thời điểm xảy ra sự cố sập, gãy cầu có 4 người được cứu kịp thời hoặc tự bơi vào bờ. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm những người nghi là mất tích.
Theo đó chủ phương tiện được xác định là bà Nguyễn Thu Hồng, quê Tiền Giang, hiện ngụ chung cư 43 Hồ Văn Hue, Q.Phú Nhuận. Công dụng của là chở hàng khô. Tại thời điểm xảy ra tai nạn gây sập, gãy cầu Ghềnh, cơ quan chức năng hgi nhận sà lan chở cát, sỏi khô. Sà lan có chiều dài 42,83m, chiều rộng 12,23m, chiều chiều là 2,9m, mạn khô là 0,41, chiều cao mạn là 3,3m. Sà lan có vỏ được làm bằng thép. Hồ sơ về sà lan ghi nhận, sà lan được thiết kế năm 2007.Phương tiện này được cho là kiểm tra kỹ thuật gần đây nhất là vào ngày 13/10/2015. Còn tàu kéo đã kéo chiếc sà lan gây tai nạn nói trên được xác định là ông Phan Thế Thượng, quê tại Tiền Giang. Theo ghi nhận của cơ quan chức năng cho đến chiều 20/3 thì trên sà lan tại thời điểm đâm va làm gãy, sập cầu Ghềnh có khoảng 3 – 4 người. Được biết cho đến thời điểm hiện nay, cơ quan chức năng gồm nhiều lực lượng tại hiện trường đã vớt được 3 xe gắn máy, nhiều vật dụng. Tại thời điểm xảy ra sự cố sập, gãy cầu có 4 người được cứu kịp thời hoặc tự bơi vào bờ. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm những người nghi là mất
Theo đó chủ phương tiện được xác định là bà Nguyễn Thu Hồng, quê Tiền Giang, hiện ngụ chung cư 43 Hồ Văn Hue, Q.Phú Nhuận. Công dụng của là chở hàng khô. Tại thời điểm xảy ra tai nạn gây sập, gãy cầu Ghềnh, cơ quan chức năng hgi nhận sà lan chở cát, sỏi khô. Sà lan có chiều dài 42,83m, chiều rộng 12,23m, chiều chiều là 2,9m, mạn khô là 0,41, chiều cao mạn là 3,3m. Sà lan có vỏ được làm bằng thép. Hồ sơ về sà lan ghi nhận, sà lan được thiết kế năm 2007.Phương tiện này được cho là kiểm tra kỹ thuật gần đây nhất là vào ngày 13/10/2015. Còn tàu kéo đã kéo chiếc sà lan gây tai nạn nói trên được xác định là ông Phan Thế Thượng, quê tại Tiền Giang. Theo ghi nhận của cơ quan chức năng cho đến chiều 20/3 thì trên sà lan tại thời điểm đâm va làm gãy, sập cầu Ghềnh có khoảng 3 – 4 người. Được biết cho đến thời điểm hiện nay, cơ quan chức năng gồm nhiều lực lượng tại hiện trường đã vớt được 3 xe gắn máy, nhiều vật dụng. Tại thời điểm xảy ra sự cố sập, gãy cầu có 4 người được cứu kịp thời hoặc tự bơi vào bờ. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm những người nghi là mất tí