Đội mưa lạnh đến tận nhà cấp căn cước công dân

ANTD.VN - “Tôi tuổi cao sức yếu không đến trụ sở làm căn cước công dân được, rất may CBCS - CAQ  Tây Hồ và CAP Yên Phụ đã đến tận nhà làm giúp tôi thủ tục, tôi rất cảm ơn lực lượng Công an quận Tây Hồ”- cụ Nguyễn Thị Phái (93 tuổi), trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ xúc động bày tỏ.

Những ngày qua, ngay sau khi biết được nhu cầu cần làm căn cước công dân của bà con, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - CAQ Tây Hồ đã phối hợp với CAP Yên Phụ đến tận nhà cấp căn cước công dân.

Tại phường Yên Phụ, sau khi thấy tổ công tác mang máy móc đến tận nhà làm căn cước công dân, cụ bà Nguyễn Thị Phái đã thốt lên: "Trời mưa gió lạnh thế này, làm phiền các chiến sỹ công an tôi cũng thấy áy náy quá". Gạt đi suy nghĩ của cụ, Trung tá Vũ Quang, cán bộ Tổ Chứng minh nhân dân, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH bày tỏ: “Cụ tuổi cao rồi, có gì để con cháu lo giúp cụ. Cụ chỉ cần yêu cầu CBCS sẽ đến tận nơi phục vụ, tất cả anh em chúng cháu chỉ mong cụ mạnh khỏe, để làm cây cao bóng cả cho con cháu vui vầy”.

Miệng nói, tay làm, tổ công tác nhanh chóng bày máy móc ra bên cạnh cụ Phái, nâng cụ ngồi dậy căng phông chụp ảnh, đưa máy lăn vân tay. Tất cả các thao tác chỉ làm trong vài phút, dữ liệu nhập trong máy mang theo đầy đủ để mang về hoàn tất thủ tục cấp căn cước công dân cho cụ Phái.

CAQ Tây Hồ đến tận nhà cấp căn cước công an cho người dân

Tiếp đến, tổ công tác tới gia đình ông Đoàn Văn Xương (64 tuổi), trú tại phường Yên Phụ. Ông Xương cảm động trước nghĩa cử của CBCS - CAQ Tây Hồ. Ông Xương nói: “Quả thực, từ khi tôi mắc bệnh nên rất ngại ra ngoài phố vào mùa đông lạnh, vì thế việc đi từ nhà đến trụ sở công an làm thẻ căn cước tôi chưa thể thực hiện được. Rất may, các chiến sỹ CAP Yên Phụ rà soát sau đó báo cáo Đội Cảnh sát QLHC về TTXH mang máy móc xuống tận nhà làm giúp tôi. Việc các chiến sỹ công an đã tạo điều kiện thuận lợi đến tận nhà giúp dân thế này tôi cảm kích lắm”.

Thượng tá Lê Sinh Hùng, Phó trưởng CAQ Tây Hồ cho biết: “Nhiều năm qua, CAQ Tây Hồ đã chủ động triển khai kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con giải quyết các thủ tục liên quan đến hộ tịch, khổ khẩu, căn cước công dân. Trong đó, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã làm thêm giờ, ngày thứ 7 cuối tuần và đến tận khu dân cư cấp căn cước cho bà con, người già bệnh tật; đến trường học cấp cho các em học sinh chuẩn bị thi chuyển cấp, đã được thực hiện thường xuyên. Việc cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân luôn là nhiệm vụ quan trọng được Ban chỉ huy CAQ chỉ đạo, quán triệt tới từng CBCS”.

Điểm nhấn của CAQ Tây Hồ trong cải cách thủ tục hành chính thời gian qua là chủ động áp dụng linh hoạt công nghệ thông tin vào việc quản lý hồ sơ, hộ khẩu. Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức thực hiện cấp căn cước công dân lưu động tại 8 phường và các trường học đóng trên địa bàn quận, để bà con thuận lợi hơn trong sinh hoạt.

Thời gian gần đây, CAQ Tây Hồ Luôn xác định trách nhiệm giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, bảo đảm đúng thủ tục theo quy định, tránh gây phiền hà, sách nhiễu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Để làm được việc này, CBCS trong đơn vị thường xuyên có những sáng kiến đổi mới trong công tác cải cách hành chính, đồng thời tham mưu cho chỉ huy và các cấp có thẩm quyền loại bỏ những thủ tục không phù hợp với thực tiễn.