Điều chuyển nhân viên y tế nghịch điện thoại, để bệnh nhân chờ 4 tiếng

1 Duy Tiến

ANTĐ Liên quan đến thông tin phản ánh một nhân viên y tế ở Bệnh viện Đa khoa Kim Thành (Hải Dương) mải nghịch điện thoại, để bệnh nhân phải chờ 4 tiếng mới lấy được giấy khám sức khỏe, ngày 29-3, Bệnh viện Đa khoa Kim Thành đã có báo cáo Bộ Y tế kết quả xác minh, xử lý vụ việc này.

Ngay sau khi có văn bản yêu cầu xác minh rõ vụ việc của Bộ Y tế (Báo ANTĐ đã phản ánh), Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kim Thành đã họp để xem xét vụ việc. Tại buổi họp, điều dưỡng Đồng Văn Công (nhân viên y tế bị phản ánh) đã tường trình việc sử dụng điện thoại trong giờ làm việc.
ảnh 1Phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Kim Thành (Hải Dương)

 Ông Nguyễn Văn Di, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kim Thành cho biết, về việc khám sức khỏe cho anh Nguyễn Văn Hưng (người phản ánh lên Bộ Y tế về việc phải chờ 4 tiếng khi đi làm giấy khám sức khỏe), bệnh viện đã thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn tại thông tư 14/2013/TT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế. Còn thời gian khám sức khỏe mà anh Nguyễn Văn Hưng phản ánh (chờ tới 4 giờ) là "không đúng sự thật".

“Theo bản tường trình của Điều dưỡng Đồng Văn Công và xác minh của khoa Khám bệnh, anh Hưng đến bệnh viện Kim Thành hồi 8h15’, sau khi được tiếp nhận và được dẫn đi khám tại các phòng khám chuyên khoa, đến 11h00’ anh Hưng đã nhận được kết quả khám sức khỏe” – văn bản báo cáo Bộ Y tế của Bệnh viện Đa khoa Kim Thành nêu rõ.

Phía Bệnh viện Đa khoa Kim Thành cũng lý giải, việc khám bệnh vào ngày thứ Hai hàng tuần là rất đông, trung bình khoảng 350 người. Các bệnh nhân phải đăng ký số thứ tự khám bệnh theo trình tự. Hiện tại, việc khám sức khỏe phải xen kẽ với các phòng khám bệnh của bệnh viện và các bác sĩ được phân công ở các khoa điều trị nội trú và người khám sức khỏe không thuộc các đối tượng ưu tiên.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kim Thành cho biết thêm, điều dưỡng Đồng Văn Công không có chức năng khám bệnh, đã dẫn bệnh nhân đi các phòng khám. Tuy nhiên, do điều dưỡng Công sử dụng điện thoại riêng trong lúc dẫn người đi khám sức khỏe mà không giải thích rõ ràng làm bệnh nhân bức xúc, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị là sai.

Vì thế, Hội đồng kỷ luật bệnh viện quyết định kỷ luật điều dưỡng Đồng Văn Công bằng hình thức khiển trách, thông báo toàn cơ quan; Điều chuyển công tác về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; Cắt thi đua tháng 3.

 

 

 

 

 

bình luận(1 bình luận)

20x20Sao Thủy

Theo phản ánh thì bệnh nhân phải chờ 4 tiếng để lấy giấy khám sức khỏe, việc chậm trễ đó không phải do người dẫn đường Công gây ra, hơn nữa việc phản ánh không đúng sự thật (chỉ hết 2 tiếng 45 phút), sao anh ấy phải chịu kỷ luật vì chuyện vô lý ấy

Cùng chuyên mục
Top