- Không gian đi bộ quanh hồ Gươm rộn rã níu chân du khách...
- Cần lắm các không gian đi bộ như hồ Gươm
- Bắt gọn hai đối tượng móc túi trong phố đi bộ Hoàn Kiếm

Trong thời gian từ 19h tối thứ sáu đến 24h tối chủ nhật hàng tuần, CSGT phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức cấm toàn bộ phương tiện cơ giới và thô sơ hoạt động xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận. Các trường hợp người dân có nhà ở trong khu vực tổ chức không gian đi bộ có nhu cầu đi xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ về nhà đến điểm cấm gần nhất được phép dắt xe về nhà.
Cấm xe ô tô và các loại xe tương tự hoạt động trên phố Bảo Khánh (đoạn từ Hàng Trống đến ngõ Bảo Khánh), phố Lương Văn Can (đoạn từ Lương Văn Can - Hàng Gai đến ngõ Hàng Hành), ngõ Bảo Khánh, ngõ Hàng Hành. Các phương tiện khác lưu thông bình thường. Cấm ô tô vào phố Lò Sũ (đoạn từ Lý Thái Tổ - Lò Sũ đến Lò Sũ - Hàng Dầu); cấm ô tô vào phố Hàng Dầu (đoạn từ Hàng Dầu - Lò Sũ đến Hàng Dầu - Cầu Gỗ). Riêng phần đường bên phải tuyến Lê Thái Tổ (tiếp giáp CAQ Hoàn Kiếm) đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay các phương tiện lưu thông bình thường.
Hướng đi của các phương tiện không có nhu cầu vào khu vực hồ Hoàn Kiếm (hoặc hạn chế phương tiện vào khu vực hồ Hoàn Kiếm khi tình hình TTATGT phức tạp) như sau:
1. Hướng đi của các phương tiện từ phía Bắc (bốt Hàng Đậu) đi phía Nam (phía Công an thành phố)
- Các phương tiện từ phố Hàng Cân - Lương Văn Can đi về phía Nam đi theo các hướng:
+ Lương Văn Can - Hàng Gai - Hàng Trống - Lê Thái Tổ - Bà Triệu.
+ Lương Văn Can - Hàng Gai - Cầu Gỗ - Nguyễn Hữu Huân - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền.
- Các phương tiện từ Đinh Liệt đi phía Nam đi theo hướng Cầu Gỗ -Nguyễn Hữu Huân - Lý Thái Tổ hoặc Hàng Thùng.
2. Hướng đi của các phương tiện từ phía Nam (Công an thành phố) đi phía Bắc (bốt Hàng Đậu)
- Các phương tiện từ phía Nam đi phía Bắc đến Hai Bà Trưng đi theo các hướng:
- Hai Bà Trưng - Phan Chu Chinh - Lý Thái Tổ - Hàng Vôi đi hướng Bắc hoặc Phan Chu Chinh - Tràng Tiền - Trần Quang Khải - Trần Nhật Duật đi hướng Bắc.
- Hai Bà Trưng - Quang Trung - Nhà Chung - Lý Quốc Sư – Hàng Mành đi phía Bắc.
- Hàng Bài - Hai Bà Trưng - Quang Trung - Tràng Thi - Phủ Doãn đi phía Bắc.
- Hai Bà Trưng - Quán Sứ - Hàng Da đi phía Bắc.
3. Hướng đi của các phương tiện từ phía Đông (Cầu Chương Dương) đi phía Tây (Cửa Nam)
- Các phương tiện từ các hướng Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải đi sang hướng Tây đi đến Lý Thái Tổ, Ngô Quyền - Hai Bà Trưng (hoặc Lý Thường Kiệt) - Quang Trung - Tràng Thi - Cửa Nam đi phía Tây, hoặc Trần Quang Khải đi Tràng Tiền - Ngô Quyền - Hai Bà Trưng (Lý Thường Kiệt hoặc Trần Hưng Đạo) đi phía Tây.
- Các phương tiện từ phía Đông đến Nguyễn Hữu Huân - Hàng Bạc -Hàng Bồ - Bát Đàn đi phía Tây.
4. Hướng đi của các phương tiện từ phía Tây (Cửa Nam) đi phía Đông (cầu Chương Dương)
- Các phương tiện từ Hàng Nón, Hàng Mành đi Hàng Quạt - Lương Văn Can - Hàng Gai - Cầu Gỗ đi phía Đông.
- Các phương tiện từ Lê Duẩn đi Hai Bà Trưng (hoặc Lý Thường Kiệt, hoặc Trần Hưng Đạo) đi hướng Đông.
- Các phương tiện từ Phan Đình Phùng đi Hàng Đậu - Trần Nhật Duật đi phía Đông.
Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết, việc bố trí lực lượng được chia thành 3 tuyến gồm: Tuyến 1 là các tuyến trong cùng, tiếp giáp với hồ Hoàn Kiếm. Lực lượng CSGT tại các vị trí vòng 1 theo phân công có nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng của CAQ Hoàn Kiếm, Phòng CSTT, Trung đoàn CSCĐ cấm toàn bộ phương tiện vào khu vực tổ chức không gian đi bộ.Tuyến 2 gồm các chốt phối hợp cấm triệt để phương tiện và các chốt hướng dẫn, phân luồng giao thông tiếp giáp với tuyến 1. Tuyến 3 là các tuyến tiếp giáp với tuyến 2, gồm các chốt có nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông, hạn chế phương tiện vào khu vực tuyến 2 và khu vực tổ chức không gian đi bộ; hướng dẫn các phương tiện đi vòng tránh khu vực hồ Hoàn Kiếm theo phương án phân luồng giao thông đã được Giám đốc CATP Hà Nội phê duyệt.
Bên cạnh các chốt “cứng” trên, Phòng CSGT còn bố trí 6 tổ tuần tra có nhiệm vụ tuần tra kiểm soát lưu động thường xuyên liên tục, kịp thời phát hiện các tình hình phức tạp về TTATGT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; bố trí lực lượng tại các chốt để hỗ trợ, phân luồng giao thông, hạn chế phương tiện vào khu vực tổ chức không gian đi bộ khi có lệnh; Duy trì bố trí lực lượng hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông và tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Bố trí xe cứu hộ ứng trực trên các tuyến trọng điểm, xung quanh khu vực tổ chức không gian đi bộ để kịp thời cẩu, kéo, xử lý nghiêm các trường hợp dừng đỗ sai quy định gây cản trở giao thông. Các đơn vị địa bàn giáp ranh với Đội CSGT số 1 chủ động xây dựng phương án phân luồng từ xa, hạn chế phương tiện vào khu vực của Đội CSGT số 1 khi có yêu cầu.