Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội)

Đẩy mạnh tương tác giữa người dân với lực lượng Công an cơ sở

ANTD.VN - Từ thành công bước đầu ở đơn vị Công an phường (CAP) Mai Động được giao thí điểm xây dựng mô hình tương tác với người dân qua ứng dụng điện thoại di động thông minh, chỉ huy Công an quận (CAQ) Hoàng Mai, Hà Nội xác định rõ với 14 phường trên địa bàn: đẩy mạnh các hình thức tương tác để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn!

Thượng tá Lê Văn Thắng – Phó trưởng CAQ Hoàng Mai cho biết, được sự đồng ý của Ban Giám đốc CATP, CAQ Hoàng Mai là một trong những đơn vị đầu tiên xây dựng, triển khai chuyên đề: “Ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tương tác giữa CSKV với người dân, nâng cao hiệu quả đảm bảo ANTT”.

Về tận khu dân cư để giải quyết thủ tục hành chính cũng là cách thức để CAQ Hoàng Mai tăng cường tương tác với người dân

Sau 5 tháng triển khai (từ ngày 20-3-2019), với phương châm “vừa làm vừa nghiên cứu; chú trọng phát huy ưu điểm và nhìn nhận, khắc phục ngay tồn tại”, Chuyên đề của CAQ Hoàng Mai đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, tại đơn vị được giao thí điểm – CAP Mai Động -; trong vòng 5 tháng, Công an cơ sở đã lập được 26 “nhóm”  qua ứng dụng Zalo, với gần 5.500 công dân tham gia. “Hình thức tương tác mới giữa người dân với CSKV đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng thuận lớn của CATP, Quận và chính người dân”, Thượng tá Lê Văn Thắng chia sẻ.

Ngay sau những buổi tiếp xúc, tuyên truyền của CSKV tại khu dân cư, đại diện nhiều hộ dân đã tích cực tham gia nhóm, giới thiệu thành viên mới, và tham gia tương tác khi có tin, bài được đăng. Từ sự chia sẻ cách làm, phương pháp của đơn vị thí điểm, Công an các phường vừa học hỏi kinh nghiệm hay, vừa sáng tạo thêm cách thức phù hợp thức tế địa bàn.

Không “gói gọn” là mảng việc công tác Công an, 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai đều báo cáo, tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền, để tranh thủ sự chỉ đạo và kết hợp chặt chẽ với chi bộ, tổ dân phố, đoàn thể khu dân cư làm tốt công tác tuyên truyền, điều tra cơ bản, dân vận…để các hộ dân nhận thức ý nghĩa quan trọng của Chuyên đề, từ đó tham gia một cách trách nhiệm. “Chuyên đề đến nay đạt kết quả tốt, là có đóng góp rất tích cực của chính quyền địa phương, chi bộ, tổ dân phố, đoàn thể khu dân cư. Sự trao đổi thường xuyên giữa cán bộ cơ sở với CSKV đã tạo được sự kết nối chặt chẽ, nắm bắt được tình hình địa bàn, giúp CSKV nắm bắt thông tin kịp thời, sát sao với công việc và xử lý thông tin nhanh chóng nhất”, Đại tá Nguyễn Đình Chiến – Trưởng CAQ Hoàng Mai nhận xét.

Trong 5 tháng với hơn 520 “nhóm” tương tác đã được thiết lập; gần 40.000 hộ dân tham gia và hơn 51.000 lượt công dân tham gia tương tác…chỉ huy CAQ Hoàng Mai xác định rõ, sẽ nhân rộng “tài nguyên” quý này, đồng thời tiếp tục nghiên cứu đẩy mạnh các hình thức tương tác với công dân, hướng đến mục tiêu xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa người dân với lực lượng Công an – “chìa khóa” để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự.