Đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ nhân dân

0 Cấn Linh
ANTD.VN - Nhằm nâng cao hiệu quả công tác Cải cách hành chính, thực hiện ba giảm: Giảm hồ sơ, giấy tờ; Giảm việc đi lại của công dân; Giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, CAQ Đống Đa đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động có hiệu quả.

Vừa qua, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH CAQ Đống Đa đã tổ chức các tổ công tác triển khai làm thêm giờ vào các buổi tối, ngày thứ 7 và chủ nhật, cấp căn cước công dân tại nhà cho các đối tượng là người già, người có công và học sinh tại các phường trên địa bàn quận.

Làm thêm giờ, giải quyết thủ tục lưu động

Trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật (15- 16/4) sau khi thực hiện nhiệm vụ tiếp dân tại trụ sở CAQ, tổ Căn cước công dân, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - CAQ Đống Đa đã tiếp tục tổ chức cấp căn cước công dân lưu động tại nhà dân ở phường Văn Miếu.

Tổ đã cấp cho 7 trường hợp người dân trong ngõ 62 phố Trần Qúy Cáp, phường Văn Miếu. 7 trường hợp trong đó có 2 người tàn tật, 1 cán bộ lão thành cách mạng 65 tuổi Đảng và 4 người già yếu đi lại khó khăn.

ảnh 1

CBCS - CAQ Đống Đa cấp căn cước công dân tại nhà cho người khuyết tật

Trong ngày 16-4, đơn vị tiếp tục cấp căn cước công dân lưu động tại UBND phường Văn Miếu. Cấp căn cước công dân cho công dân 3 phường Văn Miếu, Văn Chương và Quốc Tử Giám. Đối tượng là thân nhân gia đình thương binh liệt sỹ, các đồng chí thương binh, các cháu học sinh đến tuổi làm căn cước công dân nhưng do đi học từ thứ 2 đến thứ 7 nên chưa đi làm căn cước công dân. Riêng các trường hợp già yếu, người tàn tật các đồng chí thương bệnh binh không đi lại được CAQ đã tổ chức cấp lưu động tại nhà.

Trước đó, tối 12-4 Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - CAQ Đống Đa đã cấp căn cước công dân tại nhà cho 10 trường hợp là người già yếu, lão thành cách mạng ở phường Ô Chợ Dừa.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, không ngại khó, ngại khổ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Về TTXH - CAQ Đống Đa đã xung kích tình nguyện làm thêm giờ để người dân thuận lợi, từ đó nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân.

Chị Nguyễn Thị Mai Hương (SN 1983) trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa cho biết: “Tôi là cán bộ làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 nên không có thời gian đi làm căn cước công dân trong giờ hành chính. Rất may, CBCS - CAQ đã tạo điều kiện, khắc phục khó khăn làm thêm giờ vào buổi tối và ngày cuối tuần nên những người bận như tôi có thể đến làm các giấy tờ nhanh chóng và thuận lợi”.

Nỗ lực vì nhân dân phục vụ

Xác định công tác Cải cách hành chính là một nhiệm vụ trọng tâm, mỗi CBCS - CAQ Đống Đa phải nâng cao ý thức khi thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính, giúp nhân dân làm các thủ tục một cách dễ dàng, thuận lợi, tránh những thủ tục rườm rà, làm mất thời gian đi lại của người dân.

ảnh 2

Tổ công tác giải quyết cấp căn cước công dân cho NSƯT Trần Hạnh

Đại úy Nguyễn Trọng Hùng - Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, CAQ chia sẻ: “Để rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, không để người dân phải đi lại nhiều lần làm các giấy tờ, Đội đã tổ chức các tổ công tác cấp căn cước công dân lưu động. Sau một tuần thực hiện đã cấp căn cước công dân cho nhiều người già, học sinh, thương bệnh binh nhận”.

Mặc dù, tổ Căn cước công dân hầu hết là nữ, các chiến sỹ có con nhỏ nhưng trên tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ, CBCS đã không ngại làm thêm giờ buổi tối và cuối tuần để làm căn cước cho người dân. Chính điều này đã khiến nhiều người dân cảm phục và yêu mến người chiến sỹ CAND.

Kết hợp cải cách hành chính với việc xây dựng điển hình Cảnh sát khu vực làm công tác “dân vận khéo”, đổi mới cách nghĩ, cách làm tận tâm với công việc, thực hiện nghiêm chỉnh tư thế tác phong, luôn vui vẻ niềm nở, khiêm tốn, tận tình. Phấn đấu mỗi CBCS Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH và Cảnh sát khu vực là một cán bộ giỏi về công tác dân vận thực hiện khẩu hiệu “Dân cần phải có, dân gặp khó phải đến.

ảnh 3

Thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt, Phó trưởng CAQ Đống Đa cho biết: “Hoạt động cấp căn cước công dân lưu động và làm thêm giờ nằm trong kế hoạch chương trình Cải cách hành chính. Đơn vị sẽ thực hiện việc niêm yết các nội dung quy định về thủ tục, thời gian trả kết quả, công khai đầy đủ rõ ràng, đúng địa chỉ, đặt tại nơi dễ tiếp nhận, tạo điều kiện cho người dân dễ khai thác các thủ tục hành chính. Công khai trình tự thủ tục, lệ phí, số điện thoại đường dây nóng trực tiếp giải quyết thắc mắc của người dân”.

Đồng thời, Thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt nhấn mạnh: “Việc cấp căn cước công dân lưu động giải quyết nhiều bất cập trong công tác giải quyết các thủ tục hành chính. Đây là hoạt động thiết thực vì nhân dân, CBCS - CAQ sẽ nỗ lực hết sức, vượt mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, tận tâm tận lực phục vụ người dân”.

CAQ Đống Đa sẽ giải quyết và trả kết quả sớm theo đề nghị của công dân tùy từng trường hợp từ 1- 3 ngày, trả kết quả trong ngày đối với trường hợp là thân nhân liệt sỹ, các đồng chí thương bệnh binh, gia đình người có công và các trường hợp là người tỉnh ngoài đề nghị cấp giấy chuyển hộ khẩu. Tiếp nhận nhiều nội dung thay đổi, bổ sung thông tin trong sổ hộ khẩu để giảm số lần đi lại của công dân.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top