Công khai hồ sơ điện tử của ứng viên xét công nhận Giáo sư, Phó Giáo sư

ANTD.VN - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học có thành lập Hội đồng Giáo sư cơ sở năm 2019 về việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư (GS, PGS) tại Hội đồng Giáo sư cơ sở. 

Theo đó, để việc xét công nhận tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2019 được thực hiện đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng, Bộ GD-ĐT yêu cầu: Thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học có thành lập Hội đồng Giáo sư cơ sở năm 2019 chỉ đạo xét công nhận đạt chuẩn chức danh GS, PGS tại Hội đồng Giáo sư cơ sở đảm bảo đúng quy trình tại Quyết định số 37/2018/QĐ-TTg quy định tiêu chuẩn, thủ tục xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh GS, PGS; thủ tục xét hủy bỏ công nhận chức danh và miễn nhiệm chức danh GS, PGS của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 04/2019/TT-BGDĐT Quy chế tổ chức hoạt động của Hội đồng Giáo sư.

Trong đó, tập trung chỉ đạo việc công khai hồ sơ điện tử của từng ứng viên trên trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục đại học (nơi nhận hồ sơ của ứng viên); rà soát hồ sơ của ứng viên, thẩm định tính pháp lý, sự chuẩn xác của hồ sơ; thẩm định thâm niên đào tạo, các kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học của ứng viên và tổ chức đánh giá năng lực ngoại ngữ phục vụ công tác chuyên môn, khả năng giao tiếp tiếng Anh của từng ứng viên đảm bảo chất lượng.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về kết quả xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS tại cơ sở giáo dục đại học.