Công bố các thủ tục hành chính giải quyết vào ngày thứ bảy

0 Thành Nam
(ANTĐ) - Hàng loạt các thủ tục hành chính rất nhiều người dân quan tâm sẽ được giải quyết vào ngày thứ bảy hàng tuần. Đó là quyết định mới đây nhất của UBND TP Hà Nội.

Công bố các thủ tục hành chính giải quyết vào ngày thứ bảy

(ANTĐ) - Hàng loạt các thủ tục hành chính rất nhiều người dân quan tâm sẽ được giải quyết vào ngày thứ bảy hàng tuần. Đó là quyết định mới đây nhất của UBND TP Hà Nội.

Theo đó, các cơ quan hành chính thuộc thành phố Hà Nội có trách nhiệm tổ chức làm việc vào thứ bảy hàng tuần như ngày làm việc bình thường (trừ ngày lễ, tết) để tiếp nhận, giải quyết 14 nhóm thủ tục hành chính như: công chứng; chứng thực; các thủ tục liên quan tới hộ tịch; cấp, đổi Giấy chứng minh nhân dân; cấp, đổi, gia hạn hộ chiếu; cấp phép xây dựng; giấy chứng nhận đầu tư; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cấp “sổ đỏ”...

Hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký xe máy vào ngày thứ bảy tại Phòng CSGT - CATP Hà Nội

Ngoài ra, toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của UBND các quận, huyện; UBND phường, xã cũng được thực hiện vào thứ bảy. UBND TP yêu cầu, ngoài các thủ tục hành chính nêu trên, các cơ quan hữu quan có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất bổ sung các thủ tục khác cần tiếp nhận, giải quyết vào thứ bảy hàng tuần.

Thành Nam

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top