CNN tiếp tục phối hợp quảng bá hình ảnh để Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới

ANTD.VN - Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, ngày 20-5, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ký kết Bản hợp tác với Mạng tin tức tuyền hình cáp CNN tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 5 năm từ năm 2019-2024.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tuyên truyền giữa UBND TP Hà Nội và CNN

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; đại diện và một số sở, ban, ngành liên quan; bà Sunita Rajan - Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đại diện CNN khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Việt Nam; cùng dự lễ ký kết.

Quảng bá hình ảnh Hà Nội khắp thế giới

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, chương trình hợp tác giữa UBND TP Hà Nội với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN để quảng bá hình ảnh về thành phố Hà Nội đã mang lại hiệu quả truyền thông đáng kể.

Qua 2 cuộc khảo sát sau chiến dịch 2017-2018 của Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental - Hãng tư vấn lớn nhất Vương quốc Anh, mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo là rất cao (đạt tỷ lệ 86% năm 2017 và 91% năm 2018), mức độ đồng ý cao với hầu hết nhận định về Hà Nội là một điểm đến giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý… (đạt từ 80% đến 90% phản hồi của khán giả).

Đặc biệt, tỷ lệ gia tăng khả năng những người trả lời có xu hướng muốn tới thăm Hà Nội năm 2018 (tăng 111%) nhiều hơn 2 lần so với năm 2017 (tăng 55%). Ngoài ra, chiến dịch quảng bá của Hà Nội và CNN cũng nhận được đánh giá tích cực từ báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.

Kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội cũng cho thấy sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch Thủ đô. Năm 2017, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,8 triệu, tăng 9,2% so với năm 2016; trong đó lượng khách quốc tế đạt 4,950 triệu lượt, tăng 23,1%.

Năm 2018, tổng số khách du lịch đạt 26,3 triệu, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 6,005 triệu lượt, tăng 21,3%, hoàn thành vượt 105,2% chỉ tiêu đón khách quốc tế đến năm 2020... 

Đáng chú ý, số lượng khách du lịch đến từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch tới Hà Nội. Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng và đề cử danh giá như giải “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” năm 2018 và 1/17 thành phố “Điểm đến thành phố hàng đầu Thế giới 2018” do World Travel Awards vinh danh.

Chiến dịch quảng bá về thành phố Hà Nội trên CNN Quốc tế đã nhận được Giải thưởng Chiến dịch quảng bá du lịch xuất sắc nhất 2018 tại Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đầu năm 2019, Hà Nội tiếp tục có mặt trong các bảng xếp hạng về du lịch uy tín. Hãng hàng không ANA của Nhật Bản xếp Hà Nội đứng thứ 25/26 các thành phố châu Á tốt nhất để làm việc và du lịch; đặc biệt, Hà Nội được nhận giải Travelers’ Choice Awards năm 2019, xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á và 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor.

CNN đã và đang quảng bá hiệu quả hình ảnh Hà Nội ra thế giới

5 chủ đề quảng bá lớn

Trong giai đoạn 2019-2024, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người, Thủ đô của Việt Nam, cửa ngõ liên kết tới các điểm đến khác của đất nước đồng thời cũng sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai, cùng các sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo đưa Hà Nội trở thành một thành phố của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các thành phố tương lai trên thế giới.

Cụ thể, chủ đề của các năm như sau: Năm 2019, với chủ đề “Hà Nội mở ra với bạn”; Năm 2020: “Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát”; Năm 2021: “Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch”; Năm 2022: “Hà Nội: Trung tâm sáng tạo”: Năm 2023 - 2024: “Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu”...

Các sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm tới sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30s mới (trong đó có 1 phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 01 phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng chục các phim ngắn 60s, và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “Sea Games”, “Hà Nội - Thành phố công nghệ” và “Hà Nội - Thành phố tương lai); Các trang chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - Thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật số; cùng các banner quảng cáo.

Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và trên mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Bên cạnh yêu cầu chỉ đạo việc tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến quảng bá, thành phố tập trung chỉ đạo, phân công rõ trách nhiệm các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, đề án, dự án, cơ chế chính sách để gắn kết yêu cầu thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch Hà Nội...