Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Kiên định với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

0 Phú Khánh
ANTD.VN - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, thời gian tới, Hà Nội tiếp tục kiên định với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ; chấn chỉnh tác phong, thái độ cán bộ, công chức, không để người dân phàn nàn.

ảnh 1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, TP tiếp tục kiên định với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

Chiều 6-12, kết thúc phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XV, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã đăng đàn làm rõ thêm một số thông tin mà cử tri và các ĐB HĐND TP quan tâm.

Tập trung giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc

Chủ tịch UBND TP cho biết, kỳ họp này, UBND TP đã nhận được 341 ý kiến, kiến nghị của cử tri, hơn 30 câu hỏi chất vấn của các vị đại biểu HĐND Thành phố; đã được các đồng chí Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND TP trả lời trực tiếp tại hội trường và báo cáo bằng văn bản giải trình đầy đủ trách nhiệm về việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

“Đây đều là những yêu cầu từ thực tiễn mong muốn đóng góp cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TP. Tôi xin trân trọng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của các vị đại biểu. Tập thể UBND TP sẽ tiếp tục chủ động tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết tại kỳ họp này của HĐND TP”, Chủ tịch UBND TP khẳng định.

Cảm ơn sự tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND TP đã dành cho các thành viên UBND TP, theo Chủ tịch UBND TP, kết quả bỏ phiếu tín nhiệm của HĐND TP có ý nghĩa động viên, đồng thời giúp UBND TP nhận thức rõ được những mặt còn tồn tại, hạn chế; cần phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để đáp ứng được các yêu cầu công tác cũng như mong mỏi của các vị đại biểu HĐND TP, cử tri và nhân dân Thủ đô.

Bên cạnh những thuận lợi, Chủ tịch UBND TP cũng thẳng thắng nhìn nhận, TP còn một số tồn tại như việc phân công, phân cấp chưa triệt để, hiệu quả chưa cao; còn ùn tắc giao thông, lấn chiếm lòng đường vỉa hè hay còn một bộ phận cán bộ, công chức viên chức chưa thực hiện nghiêm túc 2 bộ quy tắc ứng xử... Một số cán bộ cấp phòng, cấp phường còn để người dân phàn nàn kêu ca.

“Như báo chí vừa nêu về việc học sinh tiểu học bị cô giáo cho bạn tát là không thể chấp nhận được ở Thủ đô”, Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP cũng cho biết, TP đã tập trung cấp “sổ đỏ”, giao đất dịch vụ, giải quyết khiếu nại tố cáo của người dân; hoàn thành xây dựng sửa chữa nhà ở cho người có công, người nghèo; đẩy mạnh cải cách hành chính; sắp xếp, tinh gọn bộ máy... Đặc biệt, TP đã tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp nên thu hút được nguồn lực lớn từ trong và ngoài nước...

Tiết kiệm chi thường xuyên để đầu tư xã hội

Chủ tịch UBND TP khẳng định, thời gian tới, Hà Nội tiếp tục kiên định với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ; chủ động nắm bắt, xây dựng kế hoạch hiệu quả, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra. Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất phục vụ người dân, doanh nghiệp.

TP cũng sẽ tập trung xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo của TP; đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính; phấn đấu đến hết 2019, 100% dịch vụ công trực tuyến phục vụ nhân dân. Hà Nội cũng sẽ tiếp tục thắt chặt chi tiêu thường xuyên, đảm bảo tiết kiệm 10% như chỉ đạo của Trung ương.

Về việc giải quyết khúc mắc của các dự án đầu tư, TP đã rà soát tất cả dự án đã được Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước kết luận. Trong quá trình thực hiện, TP sẽ đối thoại với từng doanh nghiệp để đưa ra giải pháp xử lý có tình, có lý, đúng quy định...

Cùng đó, TP sẽ rà soát, giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân, không để tồn đọng; đồng thời hoàn thành giao đất dịch vụ cho người dân vào tháng 6-2019. “TP sẽ thành lập tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng làm tổ trưởng để tập trung giải quyết các khiếu kiện, bức xúc của người dân còn tồn đọng”, Chủ tịch UBND TP nói.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top