Chủ tịch Hà Nội chủ trì tiếp dân, chỉ đạo giải quyết tất cả các vụ việc khiếu kiện phức tạp, nổi cộm

0 Ngọc Khánh
ANTD.VN - Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì tiếp, họp, chỉ đạo xử lý, giải quyết tất cả các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, nổi cộm trên địa bàn thành phố.  

Chánh Văn phòng UBND TP Phạm Quý Tiên cho biết, thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân, định kỳ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tổ chức tiếp công dân vào ngày thứ Ba, tuần thứ ba hàng tháng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trên địa bàn thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tổ chức tiếp công dân đồng thời tại 2 trụ sở (số 34 phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và số 20 Hoàng Diệu, quận Hà Đông) vào thời gian nêu trên và ủy quyền cho các Phó Chủ tịch UBND TP luân phiên tiếp công dân. 

ảnh 1

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại một buổi tiếp công dân

Tính từ 15/8/2017 đến 15/8/2018, UBND TP đã thực hiện 24 buổi tiếp công dân tại trụ sở với 453 lượt công dân. Sau buổi tiếp định kỳ hàng tháng, Chủ tịch UBND TP đã có các Thông báo kết luận, chỉ đạo Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của công dân.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội định kỳ tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo trách nhiệm của đại biểu HĐND TP, chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc từ các đơn thư, kiến nghị của công dân. 

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì tiếp, họp, chỉ đạo xử lý, giải quyết tất cả các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, nổi cộm trên địa bàn thành phố.

Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban Tiếp Công dân của thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Kết quả từ 01/01/2018 đến nay, đã tiếp: 4.115 lượt với 7.521 công dân (tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp và xử lý, giải quyết 183 lượt đoàn khiếu kiện đông người (tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp nhận và xử lý: 13.296 đơn (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2017).

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top