Cấp phép quảng cáo “một cửa”

0 Nguyễn Khoa
(ANTĐ)- Theo thống kê của Sở Văn hóa Thông tin, hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có đến gần 70% bảng, biển quảng cáo vi phạm quy định. Trong đó các vi phạm chính vẫn là không có giấy phép, giấy phép hết hạn.

Cấp phép quảng cáo “một cửa”

(ANTĐ)- Theo thống kê của Sở Văn hóa Thông tin, hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có đến gần 70% bảng, biển quảng cáo vi phạm quy định. Trong đó các vi phạm chính vẫn là không có giấy phép, giấy phép hết hạn.

Thực tế cho thấy các doanh nghiệp vi phạm đều biết các quy định của Pháp lệnh Quảng cáo, Thông báo hướng dẫn thực hiện quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Hà Nội...

Tuy nhiên, do thủ tục cấp giấy phép rườm rà, mất nhiều thời gian... nên các doanh nghiệp đã “tiền trảm hậu tấu”, xây dựng các bảng, biển quảng cáo khi chưa được cấp phép. Các doanh nghiệp sẵn sàng chấp nhận chịu phạt để đảm bảo tiến độ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khắc phục tình trạng trên, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện việc cấp phép “một cửa” để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Việc làm này được các doanh nghiệp rất hoan nghênh.

Tuy nhiên, do chưa có quy hoạch chi tiết bảng, biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời nên việc xin cấp giấy phép vẫn còn hạn chế, các doanh nghiệp luôn nằm trong thế bị động khi lựa chọn vị trí đặt bảng quảng cáo.

Cũng do chưa có quy hoạch nên nhiều bảng, biển quảng cáo có giấy phép hết hạn nhưng chưa được cấp phép lại, các tấm biển này tồn tại trong vi phạm mà không được giải quyết dứt điểm.

Điều đáng nói là thành phố đã chỉ đạo xây dựng quy hoạch quảng cáo từ nhiều năm nay nhưng đến nay vẫn chưa được công bố. Việc chậm trễ này khiến cho nhiều doanh nghiệp mất đi cơ hội kinh doanh, công tác quản lý của Nhà nước cũng bị hạn chế.

Nguyễn Khoa

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top