Bộ Công Thương vào cuộc điều tra vụ VTVCab đột ngột cắt kênh truyền hình

3 Hà Linh
ANTD.VN - Ngày 3-4, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.

ảnh 1

VTVCab cắt nhiều kênh không thông báo, khán giả bức xúc

Đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) cho biết, thời gian qua, qua phương tiện thông tin đại chúng, Cục đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ. Cục CT&BVNTD đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.

"Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật"- Đại diện Cục CT&BVNTD nhấn mạnh.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cho biết, theo quy định tại Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ. VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục CT&BVNTD.

Căn cứ quy định tại Khoản 6.5, điều 6, hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức:

Nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của Bên sử dụng dịch vụ (nếu bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); Hoặc gửi thông báo đến bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà bên sử dụng dịch vụ đăng ký.

Theo quy định tại Khoản 5.4, điều 5, hợp đồng mẫu, bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Ngoài ra, bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu.

Như vậy, với phản ánh của hàng loạt khách hàng VTVCab không thông báo tới khách hàng bằng 1 trong 2 hình thức nêu trên, khách hàng có thể chấm dứt hợp đồng hoặc khiếu nại VTVCab. 

Từ đầu tháng 4-2018, VTVCab đã đột ngột cắt 22 kênh truyền hình, trong đó có nhiều kênh được khán giả yêu thích như: HBO, Cinemax, Cartoon Network... khiến khán giả bất bình. Đáng chú ý là khách hàng đã không được hỏi ý kiến trước khi VTVCab thay đổi kênh. Nhiều khán giả đòi chấm dứt hợp đồng với VTVCab và VTVCab phải đền bù quyền lợi cho khách hàng. 

Các luật sư cũng cho biết, khách hàng có thể khởi kiện VTVCab.

bình luận(3 bình luận)

20x20Nguyen minh quyen

Có gọi 19001515 thì thông báo luôn 1000d/1phút. Đấy là gọi báo hỏng. Xem lại giá cước đi

20x20mimayman.com

Về mặt nguyên tắc thì nên tôn trọng quyền đổi nội dung kênh của VCab, nếu khôgn được làm thế thì chết mẹ, vì sẽ bị trói buộc vào vài nhà cung cấp nội dung mà không thể thay đổi được. Nhưng cách thay đổi kênh mà VCab làm hơi phản cảm nên bị kêu, nếu khéo léo và thái độ tốt hơn thì khách hàng sẽ thông cảm thôi.

20x20Đăng Anh

Hoan hô thái độ của cuc cạnh tranh Bộ công thương,nói chung các công ty này khong thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận với khách hang.hỏng cáp khong sữa,cắt bớt dịch vu hoặc không phát sóng các trận bóng kinh điển.v.v điều chỉnh tăng giá lắp thêm thiết bi lấy lý do cải tiên để thu thêm tiên khách hàng.họ tìm cach móc túi khách hàng nhưng chất lượng khong đảm bảo.vi dụ cáp sai gon lắp thêm đầu thu buộc khách hàng phải trả tiên,đứt cáp khong sửa vẫn thu tiền.v.v

Cùng chuyên mục
Top