Ban Tiếp Công dân TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

0 Phú Khánh
ANTD.VN - Chiều 17-9, Ban Tiếp Công dân TP Hà Nội đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (17-9-2009/17-9-2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

ảnh 1

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao tặng Ban Tiếp Công dân TP Huân chương Lao động Hạng Ba 

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng Ban Tiếp Công dân Thành phố đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba - một phần thưởng cao quí của Đảng, Nhà nước ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Ban Tiếp Công dân Thành phố trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trong 10 năm qua.

10 năm qua, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Ban Tiếp công dân Thành phố đã nỗ lực, phát huy tinh thần, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư tại Ban Tiếp công dân Thành phố ngày càng được nâng cao về chất lượng, hiệu quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên toàn Thành phố.

Ban đã tiếp 40.989 lượt với 127.107 công dân, trong đó có 2.927 đoàn khiếu kiện đông người; phục vụ lãnh đạo UBND Thành phố tiếp công dân định kỳ và đột xuất 8.709 lượt với 28.554 công dân; tiếp nhận, xử lý 138.246 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tham mưu Chủ tịch UBND Thành phố 17.956 văn bản chỉ đạo, giải quyết khiếu nại tố cáo; chuyển cơ quan thẩm quyền giải quyết 53.390 đơn theo đúng quy định.

Công tác tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân Thành phố luôn diễn ra an toàn, đúng theo qui định của pháp luật, phục vụ tốt nhân dân, được dư luận xã hội đánh giá tốt.

Nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, công chức cấp xã, cấp huyện trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ban Tiếp Công dân Thành phố đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho gần 6 nghìn lượt cán bộ, công chức.

"Đây là sự đổi mới tích cực, hiệu quả trong phương pháp, cách làm, thu hút được sự quan tâm, chú ý và gợi mở cách giải quyết những tình huống pháp luật cho cán bộ, công chức cấp xã, huyện khi tiếp công dân và xử lý đơn thư, cũng như trong tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo", Chủ tịch UBND TP đánh giá.

Theo Chủ tịch UBND TP, công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo có mối quan hệ chặt chẽ với công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp.

Thực hiện tốt, hiệu quả công tác này không những bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo của công dân, củng cố lòng tin của người dân với chính quyền các cấp mà còn góp phần giữ vững ổn định chính trị- xã hội, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế- xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn Thành phố.

ảnh 2

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

Do vậy, Chủ tịch UBND TP đề nghị  từng cấp, từng ngành, mỗi cán bộ, công chức phải nhận thức đúng đắn, quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng và yêu cầu của công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Từ đó, xác định và tổ chức thực hiện đầy đủ những nhiệm vụ cụ thể, thiết thực nhằm ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác này.

Thời gian tới, Ban Tiếp công dân TP cần duy trì tốt kỷ cương, kỷ luật, tính nền nếp, khoa học, tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo các cấp thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ, đột xuất, tiếp đối thoại với công dân.

Thường xuyên theo dõi, tổng hợp đánh giá tình hình tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã để tham mưu Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo, tổ chức thực hiện tổng thể các biện pháp nhằm khắc phục, chấn chỉnh, nâng cao hơn nữa chất lượng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thành phố. T

Chủ tịch UBND TP đề nghị giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành của Thành phố, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã cần đề cao trách nhiệm, sâu sát, quyết liệt, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Thực hiện đầy đủ lịch tiếp công dân định kỳ; tăng cường tiếp dân, đối thoại với dân tại nơi xảy ra vụ việc để giải quyết kịp thời những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của dân ngay từ khi mới phát sinh, không để diễn biến  thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự. Lấy hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những tiêu chí đánh giá năng lực, kết quả công tác.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top