95.000 thí sinh Hà Nội thi vào lớp 10: Đình chỉ ngay nếu phạm những lỗi này

ANTD.VN - Ngày 7-6, 95.000 thí sinh Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT để được vào công lập. Thí sinh cần lưu ý những lỗi sẽ dẫn tới trừ điểm hoặc bị điểm 0.

Trước ngày thi chính thức, gần 95.000 thí sinh Hà Nội đã có mặt tại các điểm thi toàn thành phố để làm thủ tục dự thi cũng như nghe phổ biến quy chế thi vào sáng 6-6.

95.000 thí sinh Hà Nội sẽ thi vào lớp 10 trong hai ngày 7 và 8-6-2018

Một trong những điểm các giám thị đặc biệt nhắc nhở thí sinh dự thi là những lỗi dễ mắc phải nếu không chú ý sẽ khiến bài thi bị trừ từ 25 đến 50%, thậm chí bị chấm 0 điểm hoặc nặng nhất là đình chỉ thi.

Theo đó, lỗi sẽ bị đình chỉ thi áp dụng đối với trường hợp thí sinh đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi.

Thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi sẽ bị đình chỉ thi.

Thí sinh có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác cũng bị xử lý đình chỉ thi.

Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nói rõ, thí sinh bị cảnh cáo nếu vi phạm 1 trong các lỗi như sau:

Đã bị khiển trách một lần nhưng trong giờ thi môn đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách.

Thí sinh trao đổi bài làm hoặc giấy nháp thi với thí sinh khác.

Thí sinh chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình cũng bị cảnh cáo.

Thí sinh bị khiển trách trong bài thi môn nào sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi môn đó. Những em bị cảnh cáo trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi môn đó. Bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm.

Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nhấn mạnh, kỳ thi năm nào cũng có thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. “Dù là lỗi cố ý hay vô tình nhưng khi bị phát hiện mang điện thoại vào phòng thi, tắt máy, không sử dụng cũng sẽ bị đình chỉ thi” – ông Đại cho biết.