89.000 thí sinh Hà Nội bắt đầu môn thi lớp 10 đầu tiên

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Sáng 17/7, 89.000 thí sinh Hà Nội chính thức dự thi môn đầu tiên là Ngữ văn với thời gian 120 phút. Trước đó, hàng loạt các tác phẩm đã được các sĩ tử đưa ra dự đoán sẽ vào đề thi.

Liên tục các dự đoán đề được đưa ra trước giờ thi chính thức môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội sáng nay 17/7. Các thông tin được truyền nhau giữa các thí sinh khá đa dạng nhưng lựa chọn nhiều nhất rơi vào tác phẩm Ánh Trăng với lời bình: "Hà Nội Trăng sẽ lên vào sáng nay". Viếng lăng Bác, Lặng lẽ Sa Pa, Đồng chí... cũng được đưa vào danh sách tác phẩm sẽ có mặt trong đề thi năm nay.

Thông tin về đề thi, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản khẳng định, năm nay là năm đặc biệt, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội đảm bảo theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT đã được tinh giản. Những nội dung tinh giản sẽ không có trong đề thi.

Sáng 17/7, Hà Nội chính thức thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm nay có 172 điểm thi với 88.928 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi. Sở GD-ĐT Hà Nội đã huy động 12.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và giám sát phòng thi. Ngoài ra, còn có khoảng 1.700 nhân viên phục vụ tại các điểm thi.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tăng cường lực lượng thanh tra so với các năm trước với 472 giáo viên được điều động làm nhiệm vụ thanh tra tại 172 điểm thi.

Cụ thể, đối với các điểm thi dưới 20 phòng thi sẽ có 2 cán bộ thanh tra, điểm thi dưới 30 phòng thi có 3 thanh tra, điểm thi dưới 40 phòng thi có 4 thanh tra và từ 40 phòng thi trở lên sẽ điều động 5 thanh tra.

Bên cạnh đó, cán bộ coi thi sẽ tự bốc thăm phòng thi và nhận tài liệu phòng thi trước mỗi buổi thi. Các trưởng điểm thi phải bố trí bốc thăm theo nhóm để đảm bảo 2 cán bộ coi thi không cùng một đơn vị công tác.

Đối với nhãn niêm phong tủ khóa đề thi, bài thi phải có chữ ký của trưởng điểm thi, an ninh và thanh tra. Những năm trước, thanh tra sẽ không ký vào nhãn niêm phong này.

Bên cạnh đó, ngoài lực lượng an ninh, khi trưởng điểm thi sử dụng điện thoại bật loa ngoài sẽ có thêm sự chứng kiến của các thanh tra...

Lịch thi lớp 10 THPT không chuyên sẽ diễn ra trong 2 ngày 17-18/7/2020 với 3 môn thi: Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán. Trong đó, bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút. Bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài là 60 phút.