3.500 tân binh Hà Nội náo nức lên đường nhập ngũ

ANTD.VN - Trong không khí náo nức của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đã đến dự, tặng hoa và động viên tân binh lên đường nhập ngũ tại một số quận, huyện…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự lễ giao quân tại Chương Mỹ

Sáng nay, 11-2, 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020, tiễn hơn 3.500 tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại huyện Chương Mỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng Thiếu tướng Nguyễn Trọng Triển - Chính uỷ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã đến dự.

Năm nay, huyện Chương Mỹ có 218 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 56 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tặng quà cho đại diện các đơn vị nhận quân, đồng thời cùng lãnh đạo địa phương tặng hoa, tặng quà và động viên các tân binh huyện Chương Mỹ yên tâm lên đường nhập ngũ, phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc dự lễ giao quân tại Đan Phượng

Cũng trong sáng nay, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến dự lễ giao nhận quân của huyện Đan Phượng.

Năm 2020, huyện Đan Phượng có 135 tân binh nhập ngũ, trong đó có 32 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

Tặng hoa động viên các tân binh huyện Đan Phượng lên đường nhập ngũ, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và lãnh đạo địa phương mong muốn mỗi tân binh nhanh chóng hòa nhập với môi trường công tác mới, tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dự lễ giao quân tại huyện Hoài Đức

Còn tại lễ giao nhận quân của huyện Hoài Đức, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến dự, động viên các tân binh lên đường phát huy truyền thống anh hùng của địa phương, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống bộ độ Cụ Hồ.

Năm nay, huyện Hoài Đức có 154 công dân nhập ngũ, trong đó có 140 người nhập ngũ vào lực lượng quân đội, 15 người thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng công an.

Đặc biệt, trong số các tân binh năm nay của huyện có tới 43 người trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp (đạt 30,7%); 34 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 41 công dân được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng (đạt 29,2%)…

Tính trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, đợt này có hơn 3.500 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong tổng số hơn 3.500 thanh niên Thủ đô được tuyển chọn ở các địa phương, có 1.241 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 13 thanh niên là đảng viên; 1.031 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.