1.500 học sinh trường tiểu học Phước Thiền I có nguồn nước sạch để dùng

ANTĐ - Mới đây, Dow phối hợp với Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ bàn giao 01 thiết bị lọc nước công suất 250l/giờ cho Trường tiểu học Phước Thiền I, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. 

Trường tiểu học Phước Thiền I hiện là nơi học tập và giảng dạy của trên 1.500 học sinh và giáo viên địa phương. Trường còn là nơi cư trú cho người dân địa phương trong trường hợp khẩn cấp. Nguồn nước uống của trường đang sử dụng đến từ các giếng khoan chưa qua xử lý do hệ thống lọc nước đã cũ và không còn hoạt động. Kết quả khảo sát chất lượng nguồn nước cho thấy nguồn nước này có tính axit cao, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của giáo viên và học sinh.

Ông Tomoyuki Sasama, quản lý thị trường Việt Nam của Dow trao biển tài trợ thiết bị lọc nước cho đại diện Trường tiểu học Phước Thiền 1, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Trước thực tế trên, sau khi tiến hành khảo sát, Dow đã quyết định tài trợ nhà trường hệ thống lọc nước đạt chuẩn quốc tế, có chất lượng nước lọc đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn do Bộ Y tế ban hành. Với công suất 250l/giờ, thiết bị lọc nước do Dow tài trợ sẽ giúp thầy và trò Trường Tiểu học Phước Thiền I có nước uống sạch và an toàn đạt chuẩn để sử dụng, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy va học của nhà trường.

Ông Tomoyuki Sasama, quản lý thị trường Việt Nam của Dow tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã tích cực thực hiện nhiều chương trình trách nhiệm xã hội ngay từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 1995. Dự án tài trợ thiết bị lọc nước là một trong số những dự án quan trọng và có ý nghĩa của Dow nhằm hỗ trợ cộng đồng Việt Nam. Trước đây, Dow đã hợp tác với PACCOM tài trợ nhiều thiết bị lọc nước cho các trường học và bệnh viện trên cả nước. Hoạt động trách nhiệm xã hội của chúng tôi có bước ngoặt mới khi chúng tôi ký kết thỏa thuận hợp tác với PACCOM tháng 4 vừa qua".

Ông Tomoyuki Sasama bổ sung thêm: “Trường Tiểu học Phước Thiền I là điểm đến đầu tiên trong lộ trình triển khai thỏa thuận hợp tác này. Chúng tôi mong rằng với sự hợp tác từ PACCOM và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, chúng tôi sẽ mang nguồn nước uống sạch đến với nhiều người dân hơn nữa, góp phần đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn cho người dân Việt Nam".

Với thiết bị lọc nước được Dow tài trợ, từ nay, hơn 1.500 học sinh và giáo viên của trường được hưởng nguồn nước uống sạch và an toàn

Đặc biệt, Việt Nam thường xuyên phải gánh chịu bão lũ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sức khỏe người dân. Đây cũng là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phải đối mặt. Vì vậy, năm 2013, Dow đã tài trợ Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam hệ thống lọc nước di động  để hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và đem nước uống sạch đến với các nạn nhân chịu ảnh hưởng của thiên tai tại các khu vực vùng sâu vùng xa.

Cô Võ Kim Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Thiền I đánh giá cao sự hỗ trợ từ Dow: “Chúng tôi rất cảm động đối với dự án tài trợ thiết thực và hiệu quả từ Dow. Nguồn nước uống sạch từ hệ thống lọc nước mới do Dow tài trợ sẽ giúp hơn 1.500 học sinh và thầy cô giáo chúng tôi đảm bảo sức khỏe, yên tâm giảng dạy và học tập. Chúng tôi mong rằng mô hình hỗ trợ này sẽ tiếp tục được nhân rộng trong tương lai để ngày càng có nhiều người dân được tiếp cận với nguồn nước uống sạch và an toàn, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành".

Cũng trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác với PACCOM, dự kiến trong thời gian tới, Dow sẽ tiếp tục tài trợ 02 hệ thống lọc nước hiện đại cho hai điểm trường đang đối mặt với vấn đề ô nhiễm nguồn nước tại TP. Đà Nẵng.

Trước đó, trong hai năm 2013 – 2014, Dow và PACCOM đã có hợp tác hiệu quả trong các dự án trao tặng thiết bị lọc nước nhằm lọc than bùn lẫn trong nước cho Trường Phục hồi Chức năng Khoái Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên và dự án trao tặng hệ thống lọc nước hỗ trợ xử lý arsen nhiễm trong nước sinh hoạt cho Trường tiểu học Xuân Khê, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Bắt đầu từ năm 2001, Dow hàng năm đều tài trợ hệ thống lọc nước cho các bệnh viện và trường học tại các khu vực nông thôn còn gặp nhiều khó khăn. Đến nay, Dow đã trao tặng hơn 20 hệ thống lọc nước, trong đó mỗi hệ thống đều có công suất lên đến 7.000 lít/ngày.