1.203 thủ khoa được tuyên dương trong 10 năm qua

ANTĐ - Năm 2002, năm đầu tiên Thành Đoàn Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp đại học. Trải qua 10 năm đã có 1.203 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội.

Năm 2012, thành phố tổ chức gặp mặt 275 em và tuyên dương 107 thủ khoa xuất sắc. Bước sang năm thứ 11 – năm 2013, Thành đoàn tiếp tục tổ chức chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Thành phố tổ chức gặp mặt 206 Thủ khoa và Tuyên dương 123 thủ khoa xuất sắc nhất.

Đồng chí Phó bí thư Thành đoàn HN cho biết; chất lượng thủ khoa của các trường đại học năm nay rất cao, đa số các em đều có điểm tổng kết trên 9.0. Trong số 123 em đươc tuyên dương có nhiều em là thủ khoa “kép”.

Đó là các em Trần Minh Hằng (khoa tài chính doanh nghiệp – HV Tài chính); em Lê Thái Sơn (Đại học Lâm nghiệp HN); Bùi Thị Yến Hằng (SP Hóa – Đại học SP Hà Nội). Đặc biệt hơn nữa có một thủ khoa xuất sắc là người dân tộc ít người đến từ trường Đại học Quốc gia HN, tên là Lầu Mai Trang.

Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2012 tại Văn Miếu
 

Trải qua các năm, TP Hà Nội đã tạo rất cơ hội cho các bạn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ở lại Thủ đô làm việc, tạo rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ theo đuổi ước mơ và sự nghiệp của mình như bạn Vũ Hồng Nhung – thủ khoa đại học Sư phạm Hà Nội 2012.

Với số điểm học tập là 8.71/10.0, đây là một số điểm rất cao của một sinh viên sư phạm Văn. Hồng Nhung là 1 trong 8 thủ khoa đầu ra năm 2012, được Hà Nội đề nghị tuyển thẳng vào các cơ sở giáo dục công lập của thủ đô Hà Nội. Và hiện tại cô thủ khoa xinh xắn đang là giáo viên dạy Văn tại trường Amsterdam Hà Nội. Hay bạn Lê Thị Thùy Linh (Khoa Quảng cáo – Học viện BC&TT) thủ khoa đầu ra 2012 hiện đang là giảng viên khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo của trường.

Tổ chức chương trình tuyên dương các thủ khoa xuất sắc, là hoạt động thường niên của Thành Đoàn trong 10 năm qua, thể hiện truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài của Thăng Long – Hà Nội. Năm nay với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, các Thủ khoa xuất sắc sẽ tham gia các hoạt động tìm hiểu về xây dựng nông thôn mới, các hoạt động từ thiện xã hội vì cộng đồng, để có thêm kinh nghiệm sống và tích lũy, đồng thời thể hiện tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Thủ đô và đất nước…

Trong hai ngày 17 & 18-8 vừa qua, các thủ khoa đã tham gia khởi công xây dựng nông thôn mới tại xã Tản Lĩnh -  Ba Vì - Hà Nội. Cũng tại đây 123 thủ khoa đã tham gia dâng hương và báo công thành tích học tập, rèn luyện với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại khu di tích đền thờ Bác Hồ, với những lời hứa sắc son của đội ngũ tri thức trẻ Thủ đô, quyết tâm học tập, cống hiến và xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh… sánh vai với cường quốc năm châu như lời Bác dạy lúc sinh thời.

Ngoài ra các thủ khoa còn tham gia các chương trình: Lễ khởi công xây dựng sân chơi cho thiếu nhi tại xã Ba Trại – huyện Ba Vì. Tham gia giao lưu giữa thủ khoa xuất sắc với các trường THPT dân tộc nội trú huyện Ba Vì với chủ đề: “Bí quyết trở thành thủ khoa”, tham gia tọa đàm: “Thủ khoa với trách nhiệm xây dựng nông thôn mới".

Trong hai ngày 24 & 25-8, các thủ khoa sẽ tham dự: Lễ ghi danh sổ vàng Thủ khoa xuất sắc năm 2013, vào lúc 14h ngày 24-8 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám – Trường đại học đầu tiên của nước Việt. Ngày 25-8 vào lúc 20h  tham gia: Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc 2013 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám và được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh – Truyền hình Hà Nội.