Chính sách thuế thu hút sự quan tâm lớn của người dùng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc ghi nhận sự gia tăng rõ rệt về lượng tìm kiếm các nội dung liên quan đến chính sách thuế và quy định tài chính mới trong quý II-2025.
Công cụ tìm kiếm của Cốc Cốc được nhiều người dùng lựa chọn

Công cụ tìm kiếm của Cốc Cốc được nhiều người dùng lựa chọn

Cốc Cốc vừa phát hành báo cáo xu hướng tìm kiếm quý II-2025, trong đó ghi nhận sự gia tăng rõ rệt về lượng tìm kiếm các nội dung liên quan đến chính sách thuế và quy định tài chính mới. Từ khóa “truy thu thuế” tăng 44%, “giảm thuế GTGT” tăng 82%, trong khi “sử dụng số định danh cá nhân thay mã số thuế” tăng 77% và “thuế chuyển khoản cá nhân” tăng mạnh 267%.

Đặc biệt, cụm từ “sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán” tăng 41% trong bối cảnh Nghị định 117/2025/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2025, yêu cầu các sàn TMĐT khấu trừ và nộp thuế VAT, thuế TNCN thay cho người bán ngay khi giao dịch hoàn tất.

Bên cạnh đó, người dùng cũng quan tâm đến các quy định mới về chi tiêu tiền mặt khi từ khóa “quy định chi tiêu tiền mặt dưới 5 triệu được khấu trừ thuế GTGT” tăng tới 764%.

Dữ liệu cho thấy cả người dân và doanh nghiệp đang tích cực theo dõi và cập nhật chính sách tài khóa, nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật và hạn chế rủi ro trong hoạt động kinh doanh. Đây là dấu hiệu cho thấy ý thức pháp lý và nhu cầu minh bạch tài chính đang ngày càng gia tăng trên không gian số.

Ngoài nội dung trên, báo cáo này cũng hé lộ chuyển động đa chiều trong mối quan tâm của người dùng Việt Nam trên không gian mạng.

Theo đó, lượng tìm kiếm liên quan đến “sáp nhập tỉnh thành” tăng 100%, trong khi “bản đồ hành chính mới” tăng tới 172%, cho thấy người dân chủ động cập nhật thông tin và tra cứu địa giới hành chính mới theo quy định.

Bên cạnh đó, các nội dung liên quan đến hoạt động văn hóa giải trí như: Concert quốc gia; các vấn đề kinh tế- xã hội như: hàng giả, người nổi tiếng gặp các vụ bê bối liên quan đến quảng cáo thực phẩm vi phạm cũng tăng mạnh.

Công cụ tìm kiếm của Cốc Cốc cũng ghi nhận các lượt tìm kiếm bằng từ lóng mới như: “Khối nghỉ hè” và “khối nghỉ hưu”. Đây là hai trong số những từ lóng nổi bật nhất trong quý II-2025, ghi nhận mức tăng trưởng tìm kiếm bùng nổ lên tới 13.315%.

Trong lĩnh vực giải trí, khán giả đang chuyển hướng sang những tác phẩm có chiều sâu nội dung. Các phim truyền hình như “Weak Hero Class 2”, “Khom lưng”, “Lâm Giang Tiên” hay chương trình thực tế “Gia đình Haha” chứng kiến lượng tìm kiếm tăng trưởng vượt trội.

Ở mảng điện ảnh, các tác phẩm Việt như: “Thám tử Kiên”, “Địa đạo” và “Lật mặt 8” đều nhận được sự chú ý lớn nhờ nội dung gắn kết với lịch sử, tâm lý và giá trị gia đình.