Chi tiết các chi nhánh của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
ANTD.VN - UBND TP Hà Nội mới ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND về Tổ chức hoạt động Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Hà Nội sẽ có 12 chi nhánh trung tâm Phục vụ hành chính công

Hà Nội sẽ có 12 chi nhánh trung tâm Phục vụ hành chính công

Theo đó, các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố sẽ được tổ chức thành thành 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (Từ ngày 01/12/2024 - 01/3/2025): Thí điểm, chọn lọc vận hành thử nghiệm đối với Chi nhánh Cầu Giấy, Tây Hồ. Chi nhánh Tây Hồ bao gồm: Tầng 1, tầng 2, tầng 3 Tòa nhà Liên cơ số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội; Bộ phận Một cửa quận Tây Hồ - 657 Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Chi nhánh Cầu Giấy: Tầng 1, Bộ phận Một cửa quận Cầu Giấy - số 2 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Chi nhánh Tây Hồ sẽ hướng dẫn, số hóa, tiếp nhận, chuyển trả kết quả hồ sơ TTHC các lĩnh vực của một số Bộ phận Một cửa các sở, ban, ngành của thành phố, gồm: Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Sở Giao thông vận tải; Sở Giao thông vận tải; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (không tính 7 Chi Cục, 9 Hạt Kiểm lâm); Sở Quy hoạch - Kiến trúc; Sở Tài chính; Sở Tài nguyên và Môi trường;

Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội (trụ sở tại Hoàng Đạo Thúy); Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội khu vực Ba Đình - Hoàn Kiếm - Đống Đa (chi nhánh tại Đặng Dung); Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội quận Tây Hồ; Sở Xây dựng; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tư pháp; trên địa bàn được giao quản lý.

Chi nhánh Cầu Giấy hướng dẫn, số hóa, tiếp nhận, chuyển trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính các lĩnh vực của một số Bộ phận Một cửa Sở, ban, ngành của Thành phố, gồm: Ban Dân tộc; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Ngoại vụ; Sở Du lịch; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (không gồm 2 đơn vị Trung tâm dịch vụ việc làm); Sở Nội vụ (không tính các Ban); Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Y tế; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Công Thương; Sở Du lịch; Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Cầu Giấy; trên địa bàn được giao quản lý.

Hai chi nhánh trên hoạt động song song cùng với Bộ phận Một cửa các Sở đến thời điểm ngày 1/4/2025, tuỳ theo tình hình thực tế sẽ xem xét dừng hoạt động tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa của các Sở chuyên ngành.

Giai đoạn 2 (từ ngày 01/4/2025 - 30/6/2025): Thành lập, tổ chức vận hành 10 Chi nhánh khu vực

Căn cứ tình hình thực tiễn, trong bối cảnh thực hiện phương án sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, giảm tổ chức bên trong, tiết kiệm, chống lãng phí, trước mắt, xây dựng Kế hoạch tổ chức 12 Chi nhánh (tạm thời giảm 18 Chi nhánh so với Quyết định số 63/QĐ-UBND ngày 24/10/2025 của UBND TP, gồm 2 Chi nhánh ở giai đoạn 1 - Chi nhánh Tây Hồ, Chi nhánh Cầu Giấy và 10 Chi nhánh khu vực được tổ chức ở giai đoạn 2), đảm bảo đúng tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW.

Các Chi nhánh thực hiện tiếp nhận TTHC 2 cấp (huyện, xã), thực hiện trực tuyến ba cấp (Thành phố, huyện, xã). Dự kiến các chi nhánh như sau: Chi nhánh Ba Vì - Sơn Tây - Thạch Thất: Trụ sở chính đặt tại huyện Sơn Tây, mạng lưới Chi nhánh được đặt tại Thị xã Sơn Tây, Ba Vì và huyện Thạch Thất;

Chi nhánh Đông Anh - Mê Linh - Sóc Sơn: Trụ sở chính đặt tại huyện Đông Anh, mạng lưới Chi nhánh được đặt tại các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn;

Chi nhánh Hoài Đức - Phúc Thọ - Đan Phượng: Trụ sở chính đặt tại huyện Hoài Đức, mạng lưới Chi nhánh được đặt tại huyện Hoài Đức, Phúc Thọ, Đan Phượng;

Chi nhánh Hà Đông - Chương Mỹ - Quốc Oai: Trụ sở chính đặt tại quận Hà Đông, mạng lưới Chi nhánh được đặt tại quận Hà Đông, huyện Quốc Oai, Chương Mỹ;

Chi nhánh Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức: Trụ sở chính đặt tại huyện Thanh Oai, mạng lưới Chi nhánh được đặt tại huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa;

Chi nhánh Thường Tín - Phú Xuyên - Thanh Trì: Trụ sở chính đặt tại huyện Thường Tín, mạng lưới Chi nhánh được đặt tại huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Trì;

Chi nhánh Hoàng Mai - Hai Bà Trưng: Trụ sở chính đặt tại quận Hoàng Mai, mạng lưới Chi nhánh được đặt tại quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng;

Chi nhánh Nam Từ Liêm - Bắc Từ Liêm: Trụ sở chính đặt tại quận Nam Từ Liêm, mạng lưới Chi nhánh được đặt tại quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm; Chi nhánh Long Biên - Gia Lâm: Trụ sở chính đặt tại quận Long Biên, mạng lưới Chi nhánh được đặt tại quận Long Biên, huyện Gia Lâm;

Chi nhánh Đống Đa - Hoàn Kiếm - Ba Đình: Trụ sở chính đặt tại quận Đống Đa, mạng lưới Chi nhánh được đặt tại quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình. Chi nhánh Cầu Giấy sẽ được mở rộng thêm địa bàn tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC của quận Thanh Xuân thành Chi nhánh Cầu Giấy - Thanh Xuân: Trụ sở chính đặt tại quận Cầu Giấy, mạng lưới Chi nhánh đặt tại quận Thanh Xuân, Cầu Giấy.

Giai đoạn 3 (từ ngày 01/7/2025 trở đi): Hoàn thiện, tổ chức vận hành chính thức các Chi nhánh;

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố tổ chức và hoạt động trên toàn địa bàn thành phố (ba cấp: Thành phố, huyện, xã).

Đến tháng 10/2025, dự kiến Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra tại Đề án "Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội"...